Có vẻ như Trung Quốc ngày càng tập trung hơn vào An ninh và chiến tranh mạng khi Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn Quân đội Giải phóng nhân dân (PLA) cho biết họ đang có kế hoạch huấn luyện và đào tạo nhân lực cho "chiến tranh thông tin".

Theo đó, PLA sẽ khởi động việc đào tạo nguồn lực phục vụ chiến tranh mạng bắt đầu vào tháng 6. Sau khi đào tạo xong, bộ phận này sẽ là lực lượng chiến đấu mới, chuyên trách về mảng an ninh mạng, tấn công cũng như phòng thủ các cuộc tấn công trên Internet.

Theo Tân Hoa Xã, đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc "tập trung quân đội vào cuộc chiến tranh kĩ thuật số". Dự kiến, cuộc tập trận chống lại việc tấn công mạng sẽ diễn ra vào cuối tháng tiếp theo tháng huấn luyện tại cơ sở đào tạo Zhurihe ở miền bắc Trung Quốc. Theo tiết lộ từ phận tham mưu PLA, sẽ có 8 học viên và các lực lượng từ Bộ Tư lệnh quân khu Bắc Kinh sẽ tham gia vào buổi tập trận ảo này.

Trước đó, Lầu Năm Góc đã cảnh báo các cuộc tấn công mạng đến từ phía Trung Quốc và yêu cầu nước này nhanh chóng chấm dứt các hành động ăn cắp các sở hữu trí tuệ bao gồm các thiết kế về hệ thống vũ khí tiên tiến và "nhạy cảm" của quân đội Mỹ. Trước Mỹ, Úc cũng đã tố cáo tin tặc Trung Quốc tấn công trụ sở mới của Tổ chức Tình báo An ninh Australia.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)