Ngày 28/5 vừa qua, hãng sản xuất chip MediaTek của Đài Loan đã chính thức trình làng mẫu chip lõi tứ mới nhất của mình có tên MT8125 dành cho thị trường MTB giá rẻ.

Trong tuyên bố, MediaTek khẳng định dòng chip lõi tứ MT8125 mới này sẽ vẫn được xây dựng dựa trên nền tảng 4 lõi VXL Cortex A7 và nhân đồ họa PowerVR Series 5XT, tuy nhiên tốc độ xử lí sẽ được gia tăng đáng kể, lên tới 1,5 GHz.

Với thế hệ chip lõi tứ mới dành cho các MTB giá rẻ, MT8125 hỗ trợ khá tốt cho các màn hình cảm ứng có độ phân giải đạt tới 1920 x 1200 pixel nhờ công nghệ nâng cao chất lượng hình ảnh MiraVision của chính hãng nghiên cứu, camera chụp ảnh 13 Mpx và khả năng chụp hình Full HD.

Không chỉ vậy, nó được thiết lập để phù hợp với đa số kết nối mạng hiện nay như 2G EDGE, 3G HSPA+ cũng như mạng Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS và đài FM. Đi kèm với đó cũng là sự tương thích với đa số các nguồn pin có dung lượng khác nhau hiện nay.

MediaTek cũng cho biết các phiên bản thương mại đầu tiên của chip này sẽ sớm có mặt trên một loạt các thiết bị mà cụ thể là dòng MTB Lenovo IdeaTab S6000.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)