Một thông tin có thể coi là thắng lợi của Intel khi Samsung đã chọn dùng vi xử lí Intel cho một phiên bản mới của một trong các MTB chạy Android hàng đầu của họ, một nguồn tin nói với Reuters.

Theo Reuters, Samsung đã chọn chip di động Clover Trail+ của Intel cho ít nhất một phiên bản của MTB Galaxy Tab 3 10.1, thiết bị cạnh tranh với iPad của Apple, một nguốn tin chia sẻ với Reuters hôm thứ năm.

Trước đó, Samsung sử dụng chip với công nghệ tiết kiệm năng lượng từ ARM cho những sản phẩm di động bán chạy nhất của họ. Tuy nhiên, hãng cũng có sử dụng vi xử lí Intel trong dòng MTB ATIV chạy Windows – một phân khúc thị trường nhỏ hơn nhiều so với phân khúc thiết bị Android.

Công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt các MTB ATIV sử dụng chip Intel tại một sự kiện ở Luân Đôn vào 20/6, nguồn tin tiết lộ. Vẫn chưa rõ là phiên bản Galaxy Tab mới có xuất hiện trong sự kiện này hay không.

Quyết định của người khổng lồ điện tử châu Á sử dụng chip Intel trong một thiết bị Android cao cấp được xem là một bất ngờ lớn đối với công ty sản xuất chip Mỹ bởi Intel phải rất chật vật trên thị trường di động để xây dựng danh tiếng của mình và được công nhận.

Chưa rõ là Samsung, công ty sản xuất MTB lớn nhất thế giới sau Apple, có kế hoạch tung ra các phiên bản khác của Galaxy Tab 10 inch với vi xử lí do chính họ sản xuất hay từ các công ty khác.

Người phát ngôn Samsung và Intel đều từ chối bình luận về câu hỏi này.

Thông tin Samsung sử dụng chip Intel Clover Trail+ trong dòng MTB sắp ra mắt lần đầu tiên được biết đến trên trang tin VentureBeat và một số blog khác hồi tuần trước.

Intel đã thống trị thị trường vi xử lí máy tính cá nhân trong nhiều thập kỉ, nhưng sản phẩm của họ dường như không thu hút các nhà sản xuất smartphone và MTB, khi mà thị trường này bùng nổ sau khi iPhone của Apple xuất hiện năm 2007 và iPad vào năm 2010.

Các bộ vi xử lí ứng dụng dựa trên công nghệ từ ARM và được thiết kế bởi Qualcomm, Nvidia hay là chính Samsung hiện đang thống trị thị trường mà theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics ước tính, có giá trị lên tới 25 tỉ USD vào năm 2016, so với 9 tỉ USD của 2011.

Tổng Giám đốc Intel Brian Krzanich, người mới nhậm chức trong tháng này, tuyên bố một trong những mục tiêu đầu tiên của ông là tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất chip tại thung lũng Silicon này trên thị trường di động.

Theo Dân Việt




Bình luận

  • TTCN (0)