Giữ chân nhân tài là một điều tối cần thiết của các công ty giàu tính cạnh tranh, để đảm bảo điều đó, họ đưa ra rất nhiều ưu đãi cho nhân viên của mình, có một số đặc quyền trong số đó khá kì quặc.

Google

Google luôn được biết đến là một trong những công ty đáng mơ ước nhất cho những nhân viên tài năng, và cũng được biết đến với rất nhiều ưu đãi cao cấp cho nhân viên của mình. Nhân viên của Google được cung cấp đặc quyền như cắt tóc miễn phí, phòng tập thể hình, hồ bơi ngay tại nơi làm việc, các dụng cụ để chơi bóng đá, bóng bàn, bi-a, game, dịch vụ giặt và làm khô tại công ty, và nổi tiếng nhất là dịch vụ massage cho nhân viên. Google đã cho nhân viên của mình 100.000 giờ massage trong năm 2012.

AOL

Theo báo cáo của Fobes năm 2011, AOL đã cung cấp cho nhân một phòng ngủ có ghế massage, và một khoảng thời gian để họ massage trong giờ làm việc, cocktail vào mỗi ngày thứ 5, phòng hát karaoke với đầy đủ đồ uống, và cả tùy chọn giấy vệ sinh trong WC.

Facebook

Chúng ta đều biết Facebook là một nơi tuyệt vời để làm việc, đặc biệt là với phụ nữ khi họ sinh em bé, công ty cho phép nữ nhân viên nghỉ 4 tháng sinh con vẫn được nhận lương, và trả các chi phí cho bé đi nhà trẻ hay phí trông nuôi trẻ, cũng như một món quà trị giá 4.000 USD cho các bé.

1stdibs

1stdibs là một start-up tại New York, với giám đốc điều hành là David Rosenblatt, người đã bán DoubleClick cho Google với giá 3 tỉ USD. Ông đối xử với nhân viên của mình thực sự rất tốt. 1stdibs cung cấp cho nhân viên các dịch vụ mĩ thuật trực tuyến, hỗ trợ mua trang sức cho nhân viên, một bữa trưa sang trọng vào mỗi thứ 4. Có quá ngông cuồng? Có lẽ là không. Vì đó là chi phí cần thiết để giữ chân nhân viên.

Airbnb

Mỗi năm công ty trợ cấp cho mỗi nhân viên của mình 2.000 USD để đi du lịch bất cứ đâu, lựa chọn bữa trưa miễn phí, phòng tập thể dục, và đặc biệt công ty cho phép nhân viên của mình mang thú nuôi tới công ty hằng ngày, thậm chí họ có thể mang những chú cún cưng của mình đi tắm tại công ty.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)