Trong một bài phỏng vấn với Reuters, hãng điện tử Đài Loan Acer đã cho biết rằng sắp tới, hãng sẽ tập trung vào việc sản xuất thiết bị có màn hình cảm ứng, chủ yếu là MTB và MTXT.

Theo đó, Acer cho biết rằng sắp tới, có thể là năm 2014 hoặc 2015, 80% lượng thiết bị mà hãng sản xuất ra sẽ có màn hình cảm ứng. Cũng theo hãng, động thái này nhằm "trẻ hóa" thị trường MTXT và MTB hiện đang dần có dấu hiệu "già cỗi", điển hình là doanh số bán hàng của những thiết bị này liên tục sụt giảm trong thời gian qua.

Theo JT Wang, Chủ tịch kiêm CEO Acer cho biết với Reuters, đến cuối năm 2013 này, dự kiến sẽ có 30 - 35% lượng MTXT của hãng bán ra được trang bị màn hình cảm ứng. Riêng trong quý vừa qua, hãng đã có 1,2 triệu MTB được bán ra và hãng đang đặt mục tiêu sẽ bán được 5 - 10 triệu chiếc trong năm nay.

"Giá cả và nguồn cung màn hình cảm ứng trước kia có một số hạn chế. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, điều này có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Đây sẽ là thời của các thiết bị cảm ứng", Wang cho biết.

Trước đó, IHS cũng đã dự đoán rằng vào năm 2016 tới, sẽ có 25% lượng MTXT trên toàn cầu được trang bị màn hình cảm ứng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)