Ericsson dự báo lưu lượng dữ liệu di động sẽ tăng gấp 12 lần hiện nay vào năm 2018.

Theo Ericsson, các nhà cung cấp dịch vụ mạng cho biết lưu lượng dữ liệu của các thiết bị di động vào năm 2018 sẽ tăng gấp 12 lần so với hiện nay, bởi việc đưa vào khai thác kết nối LTE sẽ gia tăng việc xem video trên thiết bị di động.

Ericsson cho biết, tổng lưu lượng truy cập của các thiết bị di động đã tăng gấp đôi mỗi năm, và lưu lượng truy cập website trên thiết bị di động phát triển nhanh hơn trên máy tính. Bốn yếu tố chính của sự tăng trưởng này là: các hệ thống mạng nhanh hơn, sự gia tăng nhanh chóng về số lượng thiết bị di động, số lượng thuê bao lớn hơn và sự quan tâm tới thiết bị di động của các nhà cung cấp dịch vụ video lớn như Youtube, Netflix, Twitter.

Số lượng video sẽ tăng trưởng 60% mỗi năm từ nay cho tới năm 2018, và sẽ chiếm một nữa lưu lượng truy cập toàn cầu, Ericsson cho biết thêm.

Ericsson cũng tăng mức dự báo của việc triển khai kết nối mạng LTE - một tiêu chuẩn kết nối không dây còn được gọi là 4G - trên toàn cầu, từ 1,6 tỉ người dùng vào năm 2018 lên 2 tỉ người dùng, bởi vì LTE đã được giới thiệu nhanh hơn dự kiến.

LTE được coi là mô hình phát triển nhanh nhất trong công nghệ mạng di động, trong khi GSMA/2G mất 20 năm mới được phổ cập, HSPA/3G mất 15 năm, thì LTE/4G được dị báo sẽ chỉ mất 7 năm để được phổ cập.

Ericsson dự báo LTE/4G sẽ chiếm 50% cơ sở hạ tầng mạng vào năm 2018, và khi đó các tiêu chuẩn LTE/4G và HSPA/3G sẽ thống trị các mạng di động, LTE sẽ đặc biệt được phổ biến tại Bắc Mỹ.

Ericsson cũng tăng mức dự báo số lượng thuê bao di động thông minh từ 3,3 tỉ thuê bao lên 4,5 tỉ thuê bao vào năm 2018.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)