Một nghiên cứu từ Experian Marketing Services cho biết, người dùng iPhone dành nhiều thời gian cho thiết bị của mình hơn là người dùng smartphone Android.

Nghiên cứu do Experian Marketing Services đã chỉ ra sự khác biệt về các sử dụng smartphone giữa iPhone và các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Theo đó, trung bình, một người sở hữu iPhone dành 1,15 giờ cho việc sử dụng, nhiều hơn so với con số 49 phút mà người sở hữu điện thoại Android dành cho thiết bị của mình.

Tuy nhiên, người dùng Android sử dụng thiết bị của mình vào việc gọi điện hơn so với iPhone với tỉ lệ lần lượt là sự phổ biến của một số hoạt động là 28% và 22%. 22% cũng là tỉ lệ thời gian mà người dùng iPhone dành việc nhắn tin.

Theo Experian Marketing Services, truy cập mạng xã hội, lướt web, nhắn tin là hoạt động phổ biến thứ 2 của người sở hữu thiết bị Android với tỉ lệ thời gian là 16% cho mỗi hoạt động. Trình duyệt web chiếm khoảng 12% lượng thời gian người dùng iPhone dành cho thiết bị của mình. iPhone dẫn đầu trong việc truy cập vào mạng xã hội, gửi email, và chụp ảnh.

Ảnh
Bảng số liệu do Experian Marketing Services cung cấp.

Số liệu thống kê từ Experian Marketing Services cho biết thêm, trung bình một ngày, người dùng Mỹ dành gần 1 giờ đồng hồ cho thiết bị smartphone của họ, tuy nhiên, họ chỉ dùng ¼ trong thời gian này phục vụ việc gọi điện thoại. Cụ thể, người dùng Mỹ dành khoảng 15 phút mỗi ngày để gọi điện thoại. Họ dành 12 phút để nhắn tin. Tiếp theo đó là lướt web, truy cập mạng xã hội, kiểm tra email và chơi game.

Các chuyên gia phân tích nhận định, số liệu từ Experian Marketing Services đã chứng minh xu hướng người dùng sử dụng các thiết bị di động cho việc cập nhật thông tin và giải trí chứ không đơn thuần chỉ là gọi điện và nhắn tin.

"Người dùng điện thoại thông minh có thể liên tục tranh luận về việc đâu là hệ điều hành ưu việt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi thấy sự khác biệt rõ ràng giữa cách người dùng sử dụng điện thoại của họ tùy thuộc vào hệ điều hành chạy trên thiết bị", ông John Fetto, lãnh đạo cấp cao của Experian nhận định.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)