Các thế hệ điện thoại chạy nền tảng Windows Phone sắp tới rất có thể sẽ được trang bị VXL lõi tứ khi mà mới đây hãng sản xuất chip xử lí Qualcomm vừa công bố một thế hệ chipset tương thích với nền tảng này.

Thế hệ chipset mới của Qualcomm có tên Snapdragon 400 MSM8926 gồm 4 nhân xử lí và hỗ trợ băng tần mạng 3G/4G LTE. Ngoài ra chipset này còn tích hợp một tính năng quan trọng khác, bao gồm cả modem TD-SCDMA, HSPA + (lên đến 42 Mbps) và khả năng đa SIM.

Theo Qualcomm, chip mới cũng tương thích với các tính năng Bluetooth, FM, NFC, kết nối Wi-Fi 802.11ac và chuẩn truyền nội dung không dây Miracast. Tính năng QuickCharge 1.0 cũng có mặt trong chipset giúp thiết bị sạc nhanh hơn bình thường 40% và tiết kiệm điện hơn.

Theo ông Cristiano Amon, Phó Chủ tịch điều hành và Chủ tịch các sản phẩm điện thoại di động và máy tính - công nghệ của Qualcomm cho biết: "Chipset Snapdragon 400 với khả năng 4 nhân và băng tần mạng 3G/4G LTE hi vọng sẽ được hướng đến phân khúc thị trường mới nổi và những thị trường sắp được triển khai mạng 3G/4G LTE. Snapdragon 400 sẽ dành cho tất cả các điện thoại thông minh ở phân đoạn trung và cao cấp”.

Qualcomm cho biết thế hệ chipset này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2013.

Theo WMPoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)