iOS 7 là sản phẩm chắc chắn sẽ được nhắc đến trong WWDC. Giao diện hệ điều hành là thứ mọi người nhìn thấy hàng ngày khi sử dụng thiết bị, nên những thay đổi trên đó rất được quan tâm. Một số nguồn tin khẳng định các icon trên iOS 7 sẽ phẳng, dẹt và đơn giản hơn bản cũ.

Tuần sau, WWDC sẽ diễn ra tại San Francisco, Mỹ. Toàn bộ vé vào cửa với giá 1.600 USD đã được đăng kí hết sạch sau 120 giây, cho thấy sức hút lớn của Apple.

Các năm trước, Apple vẫn từng công bố các sản phẩm "bom tấn" như iPhone hoặc iPad vào tháng 1 hoặc tháng 3, nhưng đã nửa năm trôi qua mà thế hệ mới của những thiết bị này vẫn chưa xuất hiện. Vì vậy, WWDC 2013 thu hút sự quan tâm đặc biệt bởi đây là sự kiện đáng chú ý đầu tiên của hãng này từ đầu năm đến nay.

Tim Cook, CEO của Apple, khẳng định sẽ giới thiệu nền tảng iOS 7 tại WWDC. Hệ điều hành này cũng đang gây tò mò lớn bởi có sự tham gia của Jonathan Ive - vốn nổi tiếng về thiết kế phần cứng iPhone, iPad..., do đó giao diện phần mềm iOS được dự đoán sẽ có sự lột xác mạnh mẽ.

Ảnh
Việc Apple bỏ ra 356 triệu USD để mua công ty chuyên về phát triển công nghệ bảo mật bằng vân tay AuthenTec khiến nhiều người chờ đợi họ sẽ đưa công nghệ này trong một số ứng dụng trên iOS 7, hay thiết kế nút Home có nhận diện vân tay.
Ảnh
Hệ điều hành máy tính OS X 10.9 cũng sẽ trình làng, được cho là có nhiều cải tiến giống với iOS 7 để Apple dần hợp nhất hai hệ điều hành, trong đó các tính năng di động như Siri hay Maps cũng được điều chỉnh để hoạt động trên máy tính.
Ảnh
Gần đây xuất hiện một số tin đồn rằng Apple đang phát triển iRadio, dịch vụ streaming nhạc trực tuyến giống như Spotify và Pandora.
Ảnh
iCloud, dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, nhận được không ít lời than phiền của khách hàng vì hoạt động lỗi, thiếu ổn định và người sử dụng hi vọng điều này sẽ được khắc phục trong bản cập nhật tới.
Ảnh
Tim Cook cho rằng Google Glass không có tương lai vì một lí do đơn giản là người ta đeo kính vì bắt buộc phải đeo (bị cận, viễn, chống nắng, chống bụi...) chứ không phải vì thích. Ông tin tưởng vào tiềm năng của thiết bị đeo tay như đồng hồ hơn. iWatch có thể không được công bố ở WWDC, nhưng biết đâu hình ảnh về nó sẽ xuất hiện ẩn ý trong các slide hoặc được ai đó đeo trên tay...
Ảnh
Khả năng iPhone và iPad thế hệ mới trình làng cũng được đánh giá là "không cao", dù không ít người vẫn hi vọng Apple sẽ bất ngờ tung ra dòng smartphone giá rẻ để cạnh tranh với Android.
Ảnh
Theo chuyên gia nghiên cứu Ming-Chu Kuo của KDI Securities, người từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về Apple, mẫu MacBook Pro và MacBook Air tích hợp chip Haswell của Intel và màn hình Retina sẽ hiện diện trong WWDC.
Ảnh
Một chiếc TV mang thương hiệu Apple cũng chưa có mặt tại sự kiện, nhưng họ sẽ tung ra phiên bản mới cho dòng thiết bị Apple TV (hoạt động như bộ giải mã set-top-box).

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)