XPS 12 có khả năng xoay ngược màn hình để trở thành máy tính bảng.

Không chỉ Acer hay Asus chiếm lĩnh “sân chơi” Computex, hãng máy tính Dell cũng cho thấy sự nghiêm túc của mình tại Computex bằng việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có loạt máy tính sử dụng chip Haswell.

Ultrabook XPS 12

Dell đã nâng cấp chiếc ultrabook 12 của mình lên sử dụng vi xử lí Haswell thế hệ mới nhất của Intel, nghĩa là người dùng có thể tận hưởng hiệu suất cao hơn và thời lượng pin kéo dài hơn so với phiên bản XPS 12 thế hệ đầu tiên.

Theo kết quả thử nghiệm của Dell, vi xử lí Haswell trên XPS 12 thế hệ mới (Core i7, tốc độ 1,8 GHz) cho tốc độ nhanh hơn 1,6 lần và thời lượng pin dài hơn 2 giờ so với ph iên bản trước đó, điều này cho phép XPS 12 có thể sử dụng liên tục 8 giờ 45 phút cho mỗi lần sạc.

Màn hình của XPS 12 có thể xoay ngược lại 360 độ trên một khung thép, sau đó gập ngược lại phía bàn phím để biến thành một chiếc máy tính bảng.

Về cấu hình cơ bản, XPS 12 thế hệ mới có màn hình rộng 12,5 inch với độ phân giải Full HD, hỗ trợ màn hình cảm ứng đa điểm. Máy có bộ nhớ RAM 4 GB với ổ cứng lưu trữ gồm ổ cứng dạng HDD 1 TB và SSD 256 GB.

Phiên bản cấu hình cơ bản của XPS 12 sẽ có mặt trên thị trường trong vài tuần tới, với mức giá 1.200 USD và được trang bị vi xử lí Haswell Core i5 tốc độ 2,6 GHz.

Ultrabook XPS 11

XPS 12 không phải là chiếc ultrabook duy nhất Dell trình làng có tính năng “biến hóa” từ laptop trở thành máy tính bảng. Tuy nhiên, khác với XPS 12 khi màn hình có thể xoay ngược trên khung thép để gập trở lại vào bàn phím, XPS 11 có cách “biến hóa” bằng cách mở rộng góc màn hình ra thành 360 độ, để từ đó xoay ngược vào phía sau bàn phím để hóa thành một chiếc máy tính bảng.

Ảnh
Màn hình của XPS 11 có khả năng gập ngược ra sau.

Về cấu hình, XPS 11 chỉ có màn hình rộng 11,6 inch nhưng độ phân giải lên đến 2560 x 1440 pixel, với màn hình cảm ứng được bảo vệ bằng lớp kính trống trầy xước Gorilla Glass. Máy sẽ được trang bị vi xử lí Core i5 thuộc thế hệ mới nhất của Intel, với tên mã Haswell, hứa hẹn cho hiệu suất cao nhưng lại tiếp kiệm pin hơn so với các thế hệ vi xử lí trước.

Các thông tin khác về cấu hình của máy như dung lượng RAM, thời lượng pin hay dung lượng ổ cứng chưa được Dell tiết lộ.

XPS 27 “tất cả trong một”

Không chỉ ultrabook, Dell cũng mang tới triển lãm Computex chiếc máy tính tất cả trong một XPS 27, với màn hình rộng 27 inch và có độ phân giải 2560 x 1440 pixel. XPS 27 cũng được trang bị màn hình cảm ứng và sử dụng thế hệ vi xử lí Haswell mới nhất của Intel.

Ảnh
Màn hình của XPS 11 có khả năng gập ngược ra sau

Phiên bản cơ bản của XPS 27 được trang bị vi xử lí Core i5 tốc độ 3,2 GHz, với tùy chọn thêm card đồ họa Nvidia GeForce GT 750M cho những game thủ. Máy có cấu hình với bộ nhớ RAM tối đa lên đến 16 GB, ổ cứng tối đa HDD 2 TB và SSD 256 GB. Máy sẽ được bán ra trên gian hàng trực tuyến của Dell ngay từ hôm nay với mức giá khởi điểm 1.600 USD.

Màn hình cảm ứng S2240T

Không chỉ máy tính, Dell cũng mang tới Computex 2013 màn hình cảm ứng với tên gọi S2240T, với thiết kế khá lạ mắt và độc đáo. Máy có thiết kế gồm 2 chân giá đỡ, có thể thay đổi góc dựng để từ đó thay đổi góc hiển thị của màn hình.

Ảnh
Màn hình của XPS 11 có khả năng gập ngược ra sau

S2240T có kích cỡ 21,5 inch với độ phân giải Full HD hỗ trợ cảm ứng 10 điểm đồng thời. Cũng giống với XPS 27, màn hình cảm ứng này sẽ có mặt trên gian hàng trực tuyến của Dell ngay từ ngày hôm nay với mức giá 400 USD.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)