Theo kết quả nghiên cứu mới nhất do Trung tâm Hệ thống Năng lượng Bền vững Fraunhofer của Mỹ vừa công bố cho thấy, Internet Explorer 10 của Microsoft trình duyệt web tiết kiệm pin nhất hiện tại.

Đai diện của Microsoft từng khẳng định phiên bản trình duyệt mới nhất của hãng có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn Firefox và Chrome tới 18%. Trong khi đó, trung tâm nghiên cứu của Mỹ thậm chí còn chỉ chỉ ra rằng nếu mỗi người dùng tại Mỹ chuyển từ Firefox và Chrome sang Internet Explorer 10 (IE10) thì số năng lượng tiết kiệm được sẽ đủ để cung cấp được thêm 10.000 hộ gia định khác.

Các bài kiểm tra về khả năng tiêu thụ năng lượng của mỗi trình duyệt cho thấy thông thường, ba trình duyệt Firefox, Chrome và IE10 gần như không có sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu sử dụng ba web browser này để mở video Flash hoặc HTML5 thì trình duyệt của Microsoft chiếm nhiều lợi thế nhất.

Ảnh
IE10 tiết kiệm điện năng tốt nhất so với hai đối thủ Firefox và Chrome.

Khi chơi video Flash, hiệu suất tiêu thụ điện năng của IE10 thấp hơn tối đa so với hai trình duyệt còn lại là 6 W. Bên cạnh đó, trình duyệt của Microsoft luôn xếp vị trí cao nhất về khả năng tiết kiệm điện khi chạy trên cả laptop lẫn máy tính để bàn.

Theo Slashgear, sở dĩ IE10 ghi được kết quả tốt hơn so với hai đối thủ là bởi nó được hỗ trợ tối ưu trên hệ điều hành Windows 8 trong khi Firefox và Chrome chỉ là hãng phần mềm thứ ba.

Kết quả nghiên cứu về khả năng tiết kiệm điện năng của ba trình duyệt

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (5)
Lê Minh Trung  64

Phải vậy hông? IE nhiều điểm vậy ah, tôi nhìn vô IE tôi thấy hình bóng của một ông già chạy xe đạp. Vì là một ông già nên ăn ít vậy thôi.

Nguyễn Tấn Cường  37

IE 10

IE10 bạn à. Theo mình cảm nhận nó khá là nhanh Smile

Lê Hà Nam  1

Cảm nhận của mình khi dùng IE 10 là nhanh và tốt.

Án Bình Trọng  39

Chẳng đúng tí nào. Mình cài máy cho mấy đứa bạn mình, xài win 7, update IE lên bản 10, mà ai cũng bỏ qua chrome. IE 10 đúng là chậm chạp, và có cảm tưởng nó tốn nhiều pin hơn các trình duyệt khác.
Phép thử có thể sai khác nhiều trang web khác nhau nữa. Mình từng xem các phép thử lúc mới ra IE 9, nó chỉ đưa ra bài test có lợi cho trình duyệt IE thôi.

Jillian  155

IE 10 thì thấy ok, nhưng mà không có Adblock giống Firefox với Chrome nên thôi mình không thèm xài (đúng ra là có mà phải mua nên thôi =.=).