Tuần qua, hãng máy tính Đài Loan Asus đã ra mắt dòng máy để bàn nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Công ty hy vọng sau sự thành công với dòng máy tính xách tay Eee PC thì Essentio CS5110 - thành viên mới của đại gia đình Asus sẽ mang lại nét tươi mới cho thị trường máy để bàn già cỗi.

Essentio CS5110 được ám chỉ như một dòng PC có kích thước nhỏ nhất thế giới nhưng lại được trang bị khả năng bùng nổ về mặt hình ảnh nhờ sử dụng cạc đồ họa rời. Với hình dáng gói gọn trong những thông số khá ấn tượng 20,07 x 28,96 x 7,8 cm và trọng lượng 3,4 kg gần tương đương với một chiếc laptop 15 inch.

CS5110 thật sự rất phù hợp để sử dụng tại các văn phòng vốn eo hẹp về mặt không gian bố trí cũng như độ ồn cho phép. Sản phẩm sẽ không làm phiền người khác bởi nó chỉ phát ra âm thanh 23,9 dB.

Các thông số liên quan đến đặc tính kỹ thuật của thiết bị bao gồm bo mạch chủ G35 của Intel hỗ trợ lần lượt các loại vi xử lý như Core 2 Duo, Pentium Dual Core và Celeron D. Essentio CS5110 có sẵn hai khe cắm SO-DIMM cho phép nâng cấp khả năng quản lý bộ nhớ RAM DDR2 lên cột mốc 4 GB. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà sưu tập các xuất phẩm điện ảnh hoặc âm nhạc đại tài khi sở hữu ổ cứng SATA II 3,5 inch có dung lượng dao động từ 250 GB đến 1 TB. Nhà sản xuất cho phép bạn lựa chọn giữa ổ quang DVD SuperMulti và Blu-ray.

Nhưng điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm mới này lại chính là một thành phần đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong những quyết định mua sắm của bạn đó chính là khả năng thể hiện hình ảnh vô cùng xuất sắc. Được trang bị hẳn một cạc đồ họa rời GeForce 8600M GT 256 MB đến từ hãng sản xuất danh tiếng NVIDIA, cùng công nghệ xử lý video thông minh SPLENDID có khả năng tự điều chỉnh màu sắc, độ sáng, tương phản và sắc nét thực sự sẽ không có chuyện khiến bạn thất vọng.

Các tính năng khác bao gồm kết nối khôgn dây Wi-Fi chuẩn 802.11b/g/n, Bluetooth 2.0+EDR, 6 cổng USB 2.0, Firewire, cổng xuất HDMI, VGA và đầu đọc thẻ nhớ 10 trong 1.

Hiện giá sản phẩm cũng như ngày ra mắt vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Vĩnh Duy (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)