Sau khi ra mắt tại WWDC 2013 vừa qua, iOS 7 mới với thiết kế phẳng đã nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Phần lớn chỉ trích đến từ việc iOS 7 có thiết kế quá màu mè và “hơi nữ tính”. Thậm chí, có thành viên còn cho rằng iOS quá đồng bóng, hay nặng nề hơn là gay: “Cái ios 7 trông gay lòi. Vẫn chưa có động lực đổi sang iphone. Chỉ thích cái mac pro mới thôi”.

Chính những thiết kế có phần lạm dụng màu sắc của iOS 7 đã khiến một số thành viên cộng đồng mạng phật ý. Thêm nữa, việc iOS 7 bỗng nhiên trở nên “rực rỡ” đã khiến nhiều fan hâm mộ Apple cho rằng hãng này đã đánh mất đi sự đơn giản và màu sắc trang nhã của mình để chạy theo những màu sắc nhạt nhòa.

Ngoài việc chê iOS qua đồng bóng và nữ tính, cộng đồng mạng lại được dịp “ném đá” iOS 7 khi cho rằng các tính năng của hệ điều hành này cóp nhặt từ Android, Windows Phone hay các hệ điều hành nhất.

Nổi bật nhất là cáo buộc cho rằng iOS 7 đã cóp nhặt thiết kế phẳng từ Windows Phone, hoặc khả năng hoạt động đa nhiệm từ Android.

Thậm chí, có người còn liệt kê ra được những thứ mà Apple cóp từ các hệ điều hành ít tên tuổi.

Tuy vậy, Apple vẫn sở hữu một lượng fan trung thành nhất định, và cảm nhận của những người này sau sự kiện ra mắt iOS 7 là sự hài lòng và thỏa mãn và cho biết sẽ ủng hộ iOS 7 khi ra mắt.

Theo GenK




Bình luận

  • TTCN (23)
Bút Máy  14818

mình biết đó là những cái xấu trong mắt một số người nhưng theo quan điểm của mình đó là những thay đổi cần thiết để những "người đấy" không gọi iOS là một cái thứ gì đó nhàm chán nữa. Sàm Smile

Lâm Hằng  43211

biết là vậy, nhưng một hãng như Apple thì nên "đột phá" chứ không phải là "mượn" ý tưởng và chắp vá nó lại Smile

Bút Máy  14818

e nghĩ là thế giới hiện nay đã bão hòa ý tưởng rồi hay sao ấy, ko thấy có nhiều tiến triển kể từ khi WP ra đời, chỉ có thêm tizen và một số hđh nhỏ lẻ nữa. Nhưng nói chung là tất cả đều vay mượn của nhau, dù ít dù nhiều, ko thể tránh được cái chuyện ấy Smile

Lâm Hằng  43211

Nếu SJ còn điều hành Apple, có lẽ giờ đã khác..... Big Grin

Jillian  155

Mình nghĩ thực chất do cạn ý tưởng mà thôi. Mọi người đòi cái mới liên tục nhưng đâu phải dễ nghĩ ra cái mới. SJ còn thì cũng y chang vậy thôi. SJ chỉ là người lèo lái, bản thân tụi kỹ sư không chế ra dc gì mới thì cũng huề.

Lâm Hằng  43211

Có ý tưởng thì nhất định sẽ có cái mới. Ý tưởng từ CEO và thực hiện bởi kĩ sư, kĩ sư chỉ thực hiện hoặc cùng lắm là nêu ý tưởng thôi ^^. Thời SJ, Apple có lối đi riêng, "không đụng hàng" còn TC hiện tại, ...@@

Nguyễn Triết Học  953

Nói đúng ra cũng phải thông cảm cho ông Tim Cook anh ạ! ông này vốn dĩ quản lý sản phẩm mà! Người như SJ không phải thời nào cũng có, và việc một công ty may mắn có được người thứ 2 là cực kỳ hiếm hoi Smile

Lâm Hằng  43211

Có lẽ cũng nên thông cảm, mình không nên đòi hỏi quá nhiều, chắc là mình thần tượng quá nên đâm ra thất vọng ^^ Big Grin

Nguyễn Triết Học  953

Nên thông cảm, nên thông cảm, giờ thị trường bão hoà rồi hihi ^_^

Nguyễn Triết Học  953

Sự chuẩn bị cho tương lai

iOS7 đâu phải là hệ điều hành chỉ dành cho iPhone 3GS, 4 hay 4S...mà nó là sự chuyển tiếp chuẩn bị cho một thế hệ tiếp theo của iPhone, iPad... nữa! Sự pha trộn màu sắc của Apple đã thấy khi Tim Cook lên nắm Apple và thay đổi logo của hãng mà. Theo đà này, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có nhiều màu sắc, thể hiện cuộc sống năng động chứ không theo lề thói cũ nữa. Đó là điều hay chứ!

Nói bắt chước Nokia cũng được, nhưng nếu nó là xu thế thì mình phải theo thôi. Một công ty cũng có lúc lên lúc xuống, Apple hay Nokia cũng vậy, giờ Apple không còn sáng tạo nữa, cũng dễ hiểu, hay Nokia đã đi xuống, giờ ngấp nghé đi lên với dòng Lumia hay Asha.

Thiết nghĩ, việc bổ sung những tính năng mà nền tảng mình còn thiếu để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn thì có gì sai? Vấn đề là sớm muộn thôi! Nếu cần thiết, hãy trả tiền để tôn trọng người đã đưa tính năng lên điện thoại trước - đừng chơi trò ăn cắp - mình nghĩ là bạn đọc hiểu mình nói ai rồi đấy!

Riêng cá nhân mình không thích biểu tượng vừa bo tròn ở góc (Music, Mail) vừa không có gì ở góc (Game Center, Safari) trên iOS mới!

Minh Tuấn  250

Hồi xưa SJ phán thế nào ta. Bây giờ thiệt là! Haizz. Nói chung lần này icon đã thay đổi. Copy android hơi bị nhiều. Icon k còn hình vuông tròn 4 góc nữa. Free Style hơn. Nói chung iOS 7 này mình thích đấy chứ nhỉ.

Lâm Hằng  43211

Một người từng vác đơn đi kiện người ta từ những cái nhỏ nhặt, giờ lại đi cóp nhặt những cái được của người ta về làm của mình. Bạn nghĩ sao???

Nguyễn Triết Học  953

Nếu ai đó nghĩ là Apple "ăn cắp" thì có quyền kiện Apple mà, nếu họ có đăng ký bản quyền thì cứ việc thôi, mình nghĩ Apple không tè đâu! Smile

Jillian  155

Thì cái đó Apple quê thôi, còn lại cũng đâu ảnh hưởng gì.

Phạm Ngọc Tú  6

Lúc chưa ra ios 7 thì yêu cầu sao cho co nhiều chức năng như android vs chả Windows Phone lúc ra rồi thì kêu cóp nhặt rồi ném gạch. nói chung ios 7 có nhiều thay đổi tốt.

dragonlance  291

Mọi người sao thế? Màu sắc thì tuỳ theo sở thích mỗi người mà khen hay chê thì có thể hiểu được, nhưng tính năng copy thì có gì đâu mà chỉ trích? Giả sử bạn rất thích tính năng x nhưng không biết là nó copy từ thiết bị khác, và sau khi bạn biết sự thật thì bạn không muốn tính năng bạn thích đó trên điện thoại của bạn nữa à? Đừng có quan trọng từ đâu mà có mà cứ tận hưởng những gì đang có.
Ps: Mình không phải là fan Apple hay iOS.

Nguyễn Triết Học  953

Bác nói đúng đó!

Minh Tuấn  250

Triết lý của bác thay đổi rồi ha.

Nguyễn Triết Học  953

Smile trước nay vẫn vậy, không thích ăn cắp thôi Smile

Lại Hữu Thiện  7

Cái clip quảng cáo iOS7 của Apple đẹp dã man,mà thực tế

Nguyễn Triết Học  953

mùa thu mới tới tay user mà, cứ chờ Big Grin

Nguyen The Hao  11

Nói chung là mấy bác cứ ném gạch đá Apple cho đã vào rồi mai này cũng mong có một cái iphone chạy hệ điều hành iOS7 để sử dụng thôi....

Jillian  155

Mình không quan tâm ai copy từ ai. Android fans trên khắp các diễn đàn từ VN sang Mỹ đều ném đá Apple không thương tiếc. Mình thì thấy copy sao cũng dc, miễn sao tính năng tốt, nhiều là được. Nếu Android và iOS đều có những tính năng giống giống nhau hỗ trợ người dùng sử dụng tốt hơn thì sẽ nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, có gì mà la. GIống như xe thì có Toyota, Honda, BMW, Mercedes, Audi, etc. Bạn không thích chiếc này thì bạn có lựa chọn chiếc khác, options trên đó thì cũng na ná nhau. Có ai đi la làng là sao chiếc Audi này có 2 cái đèn xe mà BMW kia cũng có 2 đèn xe không?
Thị trường bão hòa thì vậy thôi. Mỗi hệ điều hành đều có cái riêng, nhưng nhìn chung đều có những tính năng cơ bản, thích nào thì xài, việc gì ném đá giống như Apple giựt sập nhà mình vậy không biết.