Bộ trưởng bộ CNTT của Pakistan cảnh báo khả năng cấm cửa Google tại quốc gia này nếu họ không gỡ bỏ các video bán bổ và phản đối Đạo Hồi trên trang chia sẻ video Youtube.

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, trong bài phát biểu đầu tiên của mình sau nhậm chức tại văn phòng bộ, tân bộ trưởng Anusha Rahman Khan nói chuyện về việc chấm dứt lệnh cấm đã kéo dài 9 tháng qua đối với Youtube vì chứa video "Innocence of Muslims", báng bổ nhà tiên tri Muhammad của Hồi giáo.

Google, công ty mẹ của Youtube đã từ chối yêu cầu gỡ bỏ video này của Pakistan. Bà Anusha Rahman Khan hi vọng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ đáp ứng yêu cầu của chính phủ mới.

"Tất cả đều phụ thuộc vào cuộc đàm phán của chúng tôi. Nếu họ vẫn kiên trì với chính sách của mình, chúng tôi có thể sẽ chặn Google ở Pakistan như là một phương án cuối cùng. Chúng ta vẫn còn các công cụ tìm kiếm web khác", Anusha Rahman Khan phát biểu với tờ nhật báo Daily Time.

Bà cũng cho biết, lệnh cấm kéo dài 9 tháng qua với Youtube sẽ được gỡ bỏ nếu trang web này thêm bộ lọc tại Pakistan. "Chúng tôi sẽ chi thêm tiền nếu cần thiết, hay làm bất cứ gì đó để mang Youtube trở lại Pakistan mà không ảnh hưởng đến các giá trị đạo đức".

Tuy nhiên, hiện tại Google không cung cấp một bộ lọc nào như thế cho dịch vụ của họ tại quốc gia này, mà lí do chính là cần có thời gian để nghiên cứu về luật pháp sở tại và tiếp cận với những người cung cấp nội dung ở đây.

Theo CNET, India Times




Bình luận

  • TTCN (0)