Quảng cáo trên di động vẫn đang là một thách thức lớn

Những thiết bị di động màn hình nhỏ bé là một thách thức lớn đối với các nhà quảng cáo trong việc tiếp cận người dùng smartphone. Đó là lí do vì sao mà doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động còn rất khiêm tốn khi so sánh với doanh thu từ quảng cáo website.

Trong hội nghị Mobile Submit do tạp chí MIT Technology Review tổ chức tại San Fancisco, hôm thứ 2, ngày 10/6/2013, một số doanh nghiệp quảng cáo đã đưa ra các giải pháp cho quảng cáo di động, nhưng dựa trên mục tiêu và hình thức thì đó không hẳn là quảng cáo.

Không ai đưa ra được một giải pháp đủ sức thuyết phục. Các doanh nghiệp quảng cáo, các tổ chức có liên quan không có ý tưởng nào đủ sức thuyết phục về hình thức quảng cáo trên thiết bị di động như quảng cáo trên website, ông Jason Pontin, tổng biên tập của MIT Technology Review cho biết.

Nhưng tất cả mọi người đều rất cố gắng tìm ra hướng đi hợp lí cho quảng cáo di động. Có một số doanh nghiệp đã rất thành công với quảng cáo di động, Facebook đã nhờ vào quảng cáo di động mà có thể thoát khỏi khó khăn và cải thiện giá cổ phiếu của mình hồi năm ngoái.

Ông Brian Boland, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Facebook, mới đây cho biết công ty này đang có kế hoạch đơn giản hóa quảng cáo của mình trong những tháng tới đây để hỗ trợ tốt hơn cho điện toán di động, công ty cũng đang cố gắng thiết kế lại chương trình quảng cáo trên di động hiện nay của mình.

Brian cho biết, Facebook cảm thấy cần phải thay đổi toàn bộ trang web của mình để hoạt động tốt trên thiết bị di động. Và việc đưa ra các hình thức quảng cáo mới để phù hợp hơn với thiết bị di động là thách thức lớn nhất. Hiện nay Facebook đưa quảng cáo vào như một bài post của người dùng, mặc dù chúng đã được đánh dấu, nhưng vẫn rất khó nhận ra.

Nhưng một số người cho biết, dù với bất cứ hình thức nào, các quảng cáo hầu như không hoạt động trên các thiết bị di động, người dùng dường như muốn trả tiền cho các ứng dụng để không phải nhìn thấy quảng cáo. Ngay cả những người khổng lồ quảng cáo hiện nay cũng thực hiện theo những cách rất khác nhau, không có một ý tưởng chung.

Brain Boland cho biết thêm, trên thiết bị di động, nếu tập trung vào quảng cáo thì sẽ không tốt, những quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên sẽ tốt hơn, người dùng thường không quan tâm các quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Các công ty cần phải đảm bảo quảng cáo có ích cho người dùng, chẳng hạn như làm nổi bật một ứng dụng nào đó mà người dùng có thể quan tâm tới.

Do đó các công ty thường cố gắng tìm cách thu thập thông tin về thói quen của người dùng trên các thiết bị di động hay máy tính, để có thể đưa đến những quảng cáo mà người dùng có thể quan tâm. Hộp thư là một trong những mục tiêu thường xuyên bị theo dõi nhất, Boland nhấn mạnh.

Tim Codogan, CEO của OpenX, cho biết, thế hệ quảng cáo mới cần phải tập trung hơn vào người dùng. Người mua dịch vụ quảng cáo không cần phải biết những màn hình kích cỡ khác nhau để chạy những quảng cáo khác nhau, những nhà quảng cáo phải làm điều đó. Chúng ta sẽ biết quảng cáo di động đã thành công khi chúng ta ngừng nói về nó.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)