Người "nghiền" game có thể huấn luyện não nhìn thấy nhiều thứ hơn, phân tích dữ kiện thị giác từ nguồn vào nhanh hơn so với đối tượng không chơi, đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Trường Y tế Duke Greg Appelbaum.

"Các game thủ nhìn thế giới rất khác. Họ có thể nắm bắt được nhiều thông tin từ một cảnh thị giác", giáo sư về tâm thần học tại Trường Y tế Duke Greg Appelbaum cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu, những người chơi game có phản ứng nhanh hơn đối với các kích thích thị giác và có thể theo dõi nhiều mục tiêu hơn so với những người không chơi.

Khi chơi một trò chơi, đặc biệt là "game người đầu tiên bắn súng" thì người chơi "suy luận xác suất" về những gì anh đang nhìn thấy: người tốt hay kẻ xấu, di chuyển sang trái hoặc sang phải một cách nhanh nhất có thể.

Ông Appelbaum cho biết, khi người chơi trải nghiệm gảm đó trong nhiều giờ, học có được khả năng làm điều đó ngày càng tốt hơn.

"Họ cần rất ít thông tin để đi đưa ra kết luận xác suất và họ làm điều đó rất nhanh", ông Appelbaum cho hay.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ xem xét 3 lí do khiến có thể dẫn đến hiện tượng đó là do các game thủ có phản ứng tốt hơn về các hình ảnh hay họ có trí nhớ tốt hoặc cải thiện việc đưa ra quyết định.

Kết quả của các thí nghiệm chỉ ra rằng, khả năng nhớ lâu không phải là lí do và hai lí do còn lại có thể đóng vai trò trong việc chơi game giúp não ngưỡi nhanh nhạy, hoạt động tốt hơn. Họ có thể đưa đưa ra quyết định chính xác hơn dựa trên các thông tin mà họ nắm bắt được từ những hình ảnh xuất hiện đầu tiên.

Theo Kiến Thức




Bình luận

  • TTCN (0)