Người dùng có thể thêm dấu # trước một từ để tạo hashtag như một chủ đề để thảo luận.

Facebook đã chính thức hỗ trợ chức năng Hashtag trên mạng xã hội của mình để giúp người dùng có thể tìm kiếm các nhóm nội dung tốt hơn. Trước đó, Hashtag đã xuất hiện từ lâu trên Twitter, Google+ hay Instagram…

Thông tin về việc Facebook hỗ trợ hashtag đã xuất hiện từ hồi tháng 3 và cho đến tận hôm nay, điều này mới trở thành hiện thực.

Giờ đây, người dùng Facebook có thể thêm biểu tượng dấu thăng (#) vào trước một từ để định nghĩa từ đó thành một chủ đề. Các chủ đề này sau đó sẽ được dễ dàng tìm kiếm bởi những người dùng Facebook khác.

Trong thông báo đăng tải trên blog chính thức của mình, Facebook cho biết muốn sử dụng hashtag để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tham gia vào những chủ đề yêu thích.

“Mỗi ngày, hàng trăm triệu người dùng Facebook chia sẻ ý kiến của họ về những khoảnh khắc diễn ra xung quanh mình. Và thật không dễ dàng gì để tìm hiểu xem mọi người đang thảo luận về vấn đề gì và vấn đề nào đang được quan tâm hàng đầu trên Facebook”, Greg Lindley, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết. “Để mang lại những cuộc thảo luận lớn hơn và thú vị hơn, chúng tôi sẽ mang đến những tính năng để giúp điều hướng các chủ đề để mọi người cùng dễ dàng tìm thấy và tham gia. Bước đầu tiên trong số đó là chúng tôi hỗ trợ chức năng hastag trên Facebook”.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, người dùng có thể thêm dấu thăng (#) vào phía trước một từ để tạo thành một hashtag, những người dùng khác có thể kích vào các hashtag được tạo ra để theo dõi những nội dung cập nhật mà những người khác trên Facebook đang nói về chủ đề đó.

Facebook cho biết người dùng cũng có thể bấm vào hashtag có nguồn gốc từ các dịch vụ khác như Instagram, dịch vụ chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm theo hashtag để hiển thị những nội dung do bạn bè của mình đăng tải liên quan đến chủ đề đã được đánh dấu.

Hiện chức năng hashtag sẽ có hiệu lực với khoảng 20% người dùng Facaebook trên toàn cầu, trong khi đó những người dùng khác sẽ phải chờ thêm ít tuần nữa trước khi có thể sử dụng chức năng này.

Facebook cũng cho biết hãng sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng mới trong tương lai gần, như những hashtag có xu hướng được quan tâm nhất hiện nay, tương tự như chức năng bên Twitter.

Hashtag là tính năng đã rất quen thuộc và xuất hiện từ lâu trên các mạng xã hội khác, đặc biệt là “tiểu blog” Twitter, vốn đã sử dụng hashtag để tạo thành các cuộc thảo luận công khai, cho phép người dùng Twitter có thể tìm kiếm những nội dung đang được nói đến dựa trên các hashtag.

Mạng xã hội Tumblr, Pinterest, Instagram (thuộc Facebook) và mới đây nhất Google cũng đã ra thông báo hỗ trợ hashtag trên mạng xã hội Google+ của mình vào tháng trước.

Hashtag là một từ (hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau) được đặt sau dấu #. Hashtag còn được gọi là hash symbol, là một dạng metadata (metada - dữ liệu dùng để mô tả cho một dữ liệu khác). Hashtag được sử dụng như một công cụ giúp nhóm nhiều thông tin lại với nhau, vì thế các mạng xã hội thường sử dụng hashtag để nhóm các nội dung thành một chủ đề, giúp người dùng dễ tìm kiếm các chủ đề mà mình quan tâm.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)