Ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp vừa xác lập kỉ lục mới khi xử lí 10 tỉ tin nhắn trong nội bộ người dùng và 17 tỉ tin nhắn đến từ bên ngoài, trong vong 24 giờ. Thông tin này được hãng thông báo trên Twitter của mình.

Đây là một bước tăng trưởng nhảy vọt của ứng dụng này. Vào ngày 31/12, WhatsApp công bố kỉ lục 18 tỉ tin nhắn trong ngày.

WhatsApp cho phép gởi tin nhắn văn bản và đa phương tiện miễn phí đến cá nhân hoặc nhóm. Ứng dụng này có mặt trên hầu hết các nền tảng di động phổ biến, gồm Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry, Asha, Symbian.

Theo tiết lộ gần đây của CEO WhatsApp, Jan Koum, công ty có hơn 200 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng, lớn hơn cả Twitter, và là nền tảng nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động lớn nhất toàn cầu.

WhatsApp cũng có những thỏa thuận quan trọng với các nhà sản xuất thiết bị di động nhằm mang ứng dụng của mình lên sản phẩm mới ra mắt. Trong đó, Nokia đã tích hợp sẵn nút chuyên dụng WhatsApp vào chiếc Asha 210.

Bên cạnh WhatsApp, nhiều nền tảng nhắn tin miễn phí trên thiết bị di động khác đến từ Châu Á cũng đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là WeChat của Trung Quốc, cùng với Line (Nhật Bản), KakaoTalk (Hàn Quốc), Nimbuzz (Ấn Độ).

Theo TNW




Bình luận

  • TTCN (0)