Theo một nguồn tin được đăng tải bởi AllThingD, hãng bảo mật Symantec được cho là sẽ cắt giảm tới 1700 nhân viên. Đây được coi là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó, hãng đã có doanh thu hàng quý tốt hơn so với dự kiến.

Theo AllThingsD trích dẫn một nguồn tin thân cận xin được giấu tên cho biết, số lao động bị cắt giảm tương đương với 8% lực lượng lao động hiện tại của Symantec. Về kế hoạch cắt giảm, sẽ có 1000 người bị sa thải trước và số còn lại sẽ bị cắt giảm vào tháng 7 tới.

Ngay sau đó, một đại diện của Symantec cũng đã bình luận về thông tin này. Tuy nhiên ông này không khẳng định cũng không phủ nhận về vấn đề sa thải nhân viên.

"Số lượng nhân viên bị sa thải mà AllThingsD báo cáo chỉ là phỏng đoán. Trong tháng 3, Giám đốc điều hành Steve Bennett của chúng tôi đã báo cáo kết quả kinh doanh khá tốt. Chúng tôi đang trong quá trình tái tổ chức và sẽ thông báo cho số nhân viên bị ảnh hưởng, vì vậy chúng tôi chưa biết chắc số lượng nhân viên bị sa thải là bao nhiêu", đại diện Symantec cho biết.

Trước đó, cũng đã có thông tin cho rằng Symantec đang tái cơ cấu bằng cách cắt giảm 30 - 40% các vị trí quản lí không quan trọng nhằm tập trung tối đa vào phần mềm bảo mật và diệt vi rút trên máy tính, đặc biệt tập trung cho di động.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)