Đã được công bố chính thức hoặc mới chỉ là tin đồn, những mẫu smartphone dưới đây vẫn được giới chuyên môn cũng như người dùng háo hức chờ đợi nhờ cấu hình mạnh, màn hình khủng, tính năng độc đáo hoặc đơn giản là giá rẻ.

Apple iPhone 5S/6

Mặc dù Apple chưa có bất kì tiết lộ nào về iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng những tin đồn về sản phẩm này vẫn không ngừng xuất hiện. “Người kế nhiệm” của iPhone 5 thường được gọi là iPhone 5S hoặc iPhone 6 - được cho là sẽ trình làng vào cuối mùa hè năm nay. Một số nguồn tin cho hay iPhone 6 sẽ dùng vi xử lí A7 và sở hữu nút Home có cảm biến đọc dấu vân tay.

Samsung Galaxy Note 3

Samsung đã gặt hái được thành công lớn nhờ vào siêu phẩm Galaxy Note 2 khi bán được 5 triệu máy chỉ trong vòng 2 tháng, và giờ đây mối quan tâm lại chuyển sang Galaxy Note 3 - chiếc phablet thứ ba trong dòng sản phẩm Galaxy.

Samsung chưa công bố kế hoạch về Note 3, nhưng các tin đồn cho rằng Note 3 sẽ được nâng cấp màn hình Super AMOLED 1080p 5,9 inch, so với màn hình 720p 5,5 inch hiện nay của Note 2. Nhiều đồn đoán cho rằng, Note 3 sẽ dùng vi xử lí lõi tứ Exynos và camera cải tiến, mặc dù Samsung chưa xác nhận những nguồn tin này.

iPhone giá rẻ

Phone 5S/iPhone 6 không phải mẫu iPhone mới duy nhất có thể ra mắt trong năm nay. Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang phát triển một mẫu iPhone giá rẻ hướng tới các thị trường mới nổi. Theo miêu tả từ các tin đồn, iPhone giá rẻ có thể có tới 5 phiên bản màu bắt mắt, trang bị lớp vỏ bằng nhựa và có các góc bo tròn hơn iPhone hiện tại.

HTC one Mini

Giới thạo tin cho biết, HTC sẽ tung ra thị trường thiết bị tầm trung của siêu phẩm cao cấp nhất HTC One, chiếc One Mini trong tháng 8 tới. Theo như nguồn tin bị rò rỉ, sản phẩm sử dụng màn hình cỡ 4,3 inch với độ phân giải đạt mức trung bình hiện nay, 720p, trong khi HTC one sở hữu màn hình 4,7 inch với độ phân giải 1080p.

Ngoài ra, sản phẩm sẽ mang sức mạnh bộ xử lí Qualcomm với tốc độ thấp hơn so với siêu phẩm HTC One. Có thể sản phẩm sẽ trang bị bộ xử lí Snapdragon 400, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và tích hợp camera 4Mpx nhưng sử dụng công nghệ chụp ảnh tiên tiến nhất của HTC là UltraPixel.

Về thiết kế, HTC One mini vẫn có phần thân bằng kim loại nguyên khối, nhưng mặt trước có một số được làm bằng nhựa. Tuy không còn bộ phát hồng ngoại (IR Blaster) nhưng công nghệ âm thanh Beats Audio vẫn được tích hợp với hệ thống âm thanh.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và mang nhiều tính năng cao cấp của HTC one như BlinkFeed - tổng hợp thông tin trực quan.

ZTE Open - smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Firefox

ZTE Open lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm MWC 2013 và dự kiến chính thức lên kệ vào tháng 6 này. Sản phẩm của ZTE sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 3,5 inch độ phân giải HVGA. Máy được trang bị chip xứ lí Qualcomm MSM7225A Cotex-A5, dòng chip này có xung nhịp từ 600 MHz tới 800 MHz, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 512 MB.

Máy được trang bị đầy đủ kết nối 3G, Wi-Fi chuẩn n, Bluetooh, GPS và cả đài FM. Camera độ phân giải 3,2 megapixel. Sản phẩm có pin dung lượng 1200 mAh.

BlackBerry A10

Trang CNET mới đây đưa tin, mẫu smartphone cao cấp nhất tiếp theo của BlackBerry sẽ có tên A10. Chưa có hình ảnh rò rỉ nào về sản phẩm, nhưng máy sẽ ra mắt trong tháng 11 để kịp đón dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Sau khi trình làng Z10 và Q10, chính CEO Thorsten Heins đã khoe rằng: "Còn một sản phẩm khác mà tôi rất háo hức chờ đợi, nhưng tôi chưa thể chia sẻ vào thời điểm này". A10 sẽ chỉ sử dụng màn hình cảm ứng, không có bàn phím cứng như Q10.

ASUS FonePad Note

ASUS đã bắt đầu gia nhập cuộc đua phablet. Tại triển lãm Computex 2013 vừa mới diễn ra, ASUS đã giới thiệu FonePad Note, chiếc phablet hỗ trợ kết nối 3G có màn hình cảm ứng IPS 1080p 6,1 inch. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và được trang bị một loạt ứng dụng ghi chú để dùng kèm theo bút stylus.

FonePad Note sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng điện thoại Galaxy Note của Samsung. Hiện vẫn chưa biết ngày lên kệ và giá bán của sản phẩm.

Google Nexus 5

Không ít người thất vọng vì không có thiết bị Nexus mới nào xuất hiện tại Google I/O 2013. Tuy vậy, nhiều người vẫn tin rằng Google đang phát triển thế hệ kế tiếp của điện thoại Nexus 4 có tên Nexus 5. Google vẫn chưa xác nhận về sự tồn tại của thiết bị này, nhưng theo như một số thông tin “rò rỉ” trên một số trang web cho rằng Nexus 5 sẽ dùng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 800, màn hình OLED 5,2 inch, độ phân giải 1080p và chạy hệ điều hành Android mới.

Một trong những tin đồn thú vị nhất là Nexus 5 có thể sẽ được nâng cấp lên camera 13 Mpx kết hợp công nghệ Nikon.

Nokia Lumia 925

Nokia Lumia 925 thê hệ smartphone windows phone kế tiếpmới chỉ được bán tại thị trường Mỹ và Đức cách đây 2 ngày. Giống như Lumia 920 của năm ngoái, Nokia cũng chăm chút rất nhiều cho khả năng chụp ảnh của máy khi các kĩ sư của hãng phải nghiên cứu để cân bằng giữa phần mềm xử lí và ống kính, cảm biến để cho ra tấm hình đẹp.

Các cạnh của máy được làm từ nhôm cao cấp trong khi mặt sau của máy vẫn được làm từ chất liệu nhựa polycarbonate. Lumia 925 có màn hình OLED 4,5 inch, camera sau 8,7 Mpx OIS, ống kính Carl Zeiss và bán kèm vỏ sạc không dây nhiều màu sắc.

Moto X Phone

Một smartphone khác cũng thu hút sự chú ý là Moto X - smartphone đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Google và Motorola. Nó được mong đợi bởi đây sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc rằng liệu Motorola có được Google ưu ái khi sáp nhập về hãng tìm kiếm Mỹ và khiến những đối tác sản xuất smartphone Android khác bị thiệt thòi.

Sản phẩm này đặc biệt còn vì nó là dòng smartphone hiếm hoi được gắn mác "Made in USA" (sản xuất tại Mỹ), dự kiến có cấu hình cao nhưng giá vừa phải để cạnh tranh với iPhone, thời lượng pin ấn tượng và các tính năng độc đáo như camera tự kích hoạt khi được rút ra khỏi túi. Moto X sẽ trình làng trong tháng 10.

Theo VnMedia/LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (2)
dragonlance  291

Đoạn mô tả về iPhone giá rẻ để bị lộn sang tiêu đề HTC One mini đó bạn.

Lâm Hằng  43211

Mình đã sửa, cảm ơn bạn rất nhiều Big Grin