Android 5.0

Một sinh viên ngành Kĩ thuật điện tại Đại học Michigan, Mỹ và cũng đồng thời là một fan của HĐH Android có tên Jinesh Shah đã đăng tải một số ý tưởng của mình về Android 5.0 trên tài khoản Google+ của mình.

HĐH Android 5.0 theo như ý tưởng của Jinesh Shah là một giao diện có thiết kế và màu sắc được tối giản hóa và đẹp mắt hơn với màn hình Home giúp bạn có thể truy cập một cách nhanh nhất vào tính năng Voice Search hay widget Google Now được thiết kế lại có khả năng cuộn và tích hợp sẵn vào phần Notification (thông báo) trên màn hình. Ngoài ra, trong ý tưởng của mình Shah cũng đem đến một thiết kế mới mẻ cho đồng hồ hiển thị, một thanh tác vụ trong suốt, tính năng Hangout và chụp hình làm cho giao diện càng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, widget Google Now trong ý tưởng này có sự đổi mới mạnh mẽ khi đã được "kích hoạt sẵn" và người dùng sẽ không phải trượt màn hình xuống chỉ để bật tính năng này mọi lúc trên màn hình khóa. Còn với các widget khác trên màn hình, Shah gợi ý trong thiết kế của mình rằng tất cả đều đã được ẩn đi rất gọn gàng và chỉ thực sự xuất hiện thông qua thao tác vuốt xuống của người dùng và điều quan trọng là chúng đều có thể thay thế hoặc di chuyển cho nhau.

Hiện tại theo như nhiều dự đoán thì HĐH Android 5.0 có mã Key Lime Pie dường như vẫn còn khá kín tiếng và có lẽ phải còn rất lâu nữa để người dùng mới có thể chiêm ngưỡng được thực tế giao diện của HĐH này trong khi đó thông tin về một bản nâng cấp Android 4.3 Jelly Bean nhiều khả năng sẽ sớm thành hiện thực trong tương lai gần nhờ một số thông tin xác nhận gần đây.

Bộ ảnh cho HĐH Android 5.0

Ảnh
Giao diện màn hình chủ được thiết kế lại với thanh Task Bar trong suốt, thiết kế đồng hồ và Google Search đổi mới.
Ảnh
Tính năng Google Now được thiết kế mới tích hợp đi kèm với phần Notification (Thông báo).
Ảnh
Thao tác cuộn xuống để hiện ra các widget ẩn của HĐH và giao diện khi widget Play Music chạy ẩn trên nền màn hình chủ.
Ảnh
Các widget có khả năng sắp xếp đan xen bên cạnh nhau tuỳ theo ưu tiên sử dụng của người dùng.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

uh...không biết chắc là có đẹp hay không nhưng giao diện màu sắc mờ, khó đọc quá, hay là do ảnh chăng?