Nokia được cho là đang kiểm thử mẫu Lumia lõi tứ.

Những người hâm mộ Windows Phone đang hi vọng nền tảng yêu thích của họ sẽ sớm có cấu hình phần cứng giống như các hệ điều hành khác. Điều đó sẽ sớm thành hiện thực vì Nokia Lumia lõi tứ đã xuất hiện trên GFXBench.

Trang web này đang tập trung đánh giá điểm số của đơn vị xử lí đồ họa Adreno 305 của một thiết bị giấu tên. Sản phẩm này trang bị bộ xử lí lõi tứ, màn hình độ phân giải 1280 x 720 điểm ảnh. Hiện Nokia đang bắt đầu thử nghiệm các tấm màn hình 1920 x 1080 điểm ảnh.

Trở lại tháng 4, có suy đoán rằng, Nokia đang phân vân có nên sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ hay lõi đôi trên điện thoại Nokia EOS. Đối với các mẫu điện thoại Windows Phone, để tương thích với bộ xử lí lõi tứ, chúng cần chạy trên phiên bản cập nhật của hệ điều hành di động của Microsoft.

Vào thời điểm đó, Nokia đang tập trung vào tuổi thọ pin để xác định việc thay thế chip lõi tứ ở bên trong các mẫu máy tập trung vào khả năng chụp ảnh. Giới thạo tin cho rằng, Nokia đang gặp nhiều vấn đề về thời lượng sử dụng pin trên các mẫu sử dụng chip lõi tứ - các phiên bản này đang được kiểm thử. Điều đó có lẽ là chúng ta sẽ nhìn thấy các mẫu máy Nokia EOS sử dụng chip lõi đôi. Nhưng trên bảng đánh giá GFXBench lại chỉ ra rằng, mẫu Lumia sẽ mang sức mạnh chip lõi tứ, có lẽ sản phẩm này sẽ ra mắt vào thời điểm smartphone cỡ bự Nokia Lumia phát hành trong quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Nếu thông tin này là chính xác, thì những người yêu thích Windows Phone thực sự vui mừng và các thiết bị Windows Phone sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ cao cấp khác trên thị trường.

Theo VnMedia/GSM




Bình luận

  • TTCN (0)