Thông tin rò rỉ cho thấy thế hệ chíp Intel Haswell-E 8 nhân sẽ có hiệu năng xử lí đa luồng lên cao hơn 55% so với chíp 4 nhân.

Loạt slide giới thiệu về sản phẩm mới của Intel bất ngờ xuất hiện trên các trang công nghệ cho thấy hãng có kế hoạch ra mắt mẫu CPU mới của mình vào giữa năm sau. Đây được xem là mẫu CPU 8 nhân đầu tiên dành cho máy tính để bàn, hứa hẹn tăng hiệu năng xử lí đa luồng lên tối đa 55% so với các chíp 4 nhân hiện nay.

Ảnh
Bảng so sánh dòng chíp Haswell-E với Ivy Bridge-E và Sandy Bridge-E.

Haswell-E sẽ được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ 22nm High-K Metal Gate thế hệ hai, vẫn sẽ được trang bị công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading) với số nhân logic lên đến 16 (mỗi nhân vật lý hệ điều hành nhận là hai CPU ảo). Mức tiêu thụ điện năng (TDP) cực đại của dòng CPU mới sẽ là 130W đến 140W (tùy chíp). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thế hệ chíp Haswell-E sẽ không tích hợp GPU như trên dòng Haswell khác, điều mà Intel đã làm với dòng E-Series trước đó.

Như vậy với Haswell-E, Intel có thể sẽ chia tay với các chíp 4 nhân thuộc các dòng Sandy Bridge và Ivy Bridge-E, thay vào là tùy chọn 6 hoặc 8 nhân với bộ nhớ đệm L3 đạt mức cao nhất là 20MB.

Ngoài dòng chíp Haswell-E, Intel cũng sẽ giới thiệu bộ chipset X99 tên mã Wellsburg dành cho bo mạch chủ đi kèm hỗ trợ chuẩn RAM DDR4 với bốn kênh hoạt động xung nhịp tối đa 2133MHz. Tất cả CPU thuộc dòng này sẽ hỗ trợ đến 4 card đồ họa và đều được mở khóa nhắm đến nhóm người dùng yên thích ép xung.

Các cổng kết nối Wellsburg hỗ trợ tối đa bao gồm 6 cổng USB 3.0, 8 cổng USB 2.0, 10 cổng SATA 6 Gbps, 8 khe PCIe 2.

Theo NLĐ/VR-Zone

 



Bình luận

  • TTCN (0)