Với thiết kế đặc biệt dành cho các thế hệ ultrabook, các ổ SSD chuẩn PCIe hứa hẹn mang lại một tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp 2,5 lần so với ổ SSD chuẩn SATA hiện nay.

Samsung cho biết đã bắt đầu cho sản xuất hàng loạt mẫu SSD XP941 chuẩn PCIe đầu tiên của mình, và ít nhất chúng đã được tìm thấy bên trong mẫu MacBook Air 2013 của Apple được "mổ xẻ" gần đây.

SSD XP941 được thiết kế đặc biệt dành cho các ultrabook có tốc độ và băng thông nhanh hơn được cung cấp bởi chuẩn PCI-Express, gần 1,4 GB/s. Một tốc độ cho phép bạn chuyển 500 GB dữ liệu chỉ trong vòng 6 phút, nhanh gấp 2,5 lần so với các ổ SSD chuẩn SATA hiện nay.

Có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn chỉ 80 x 22 mm, cân nặng xấp xỉ 6 gram, bằng 1/9 trọng lượng các ổ SSD SATA truyền thống. Samsung cho biết sẽ cung cấp mẫu SSD PCIe đầu tiên này trong thời gian tới với 3 tùy chọn dung lượng lưu trữ phổ biến hiện nay là 128 GB, 256 GB và 512 GB.

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (2)
dragonlance  291

Vậy là biết thêm một loại linh kiện nữa mà Apple xài của Samsung, cãi nhau trên tòa án miết vậy mà vẫn làm ăn hợp tác dữ, đúng là bạn bè càng cãi nhau càng thân thiết xd

Minh Tuấn  250

Samsung một công ty công nghệ mạnh. Chắc chỉ có vài người biết thiết bị này của samsung.