Google chỉ phát triển phần mềm cho điện thoại di động chứ không có ý định thiết kế một mẫu "dế" riêng như cách Apple làm với iPhone, một nhà phân tích phố Wall tuyên bố.

Chuyên gia Gene Munster cho rằng mặc dù lời đây có nhiều lời đồn đại rằng Google đang thai nghén "Google Phone", nhưng sẽ là logic hơn nếu nghĩ rằng Gã khổng lồ tìm kiếm chỉ phát triển các phần mềm phục vụ tìm kiếm Web và tìm kiếm địa điểm trên điện thoại di động mà thôi.

"Chúng tôi tin là Google muốn hợp tác, chứ không phải cạnh tranh, với Apple trong thế giới di động", ông Munster nói.

Dăm ba tháng trở lại đây, báo chí liên tục đưa tin rằng có thể Google đang lén lút phát triển một mẫu điện thoại di động riêng, với các đặc tính: giá rẻ, kết nối được Internet với màn hình màu cực lớn, phục vụ việc lướt Web và tìm kiếm. Thậm chí một số blog còn nói rằng Google đang "chào hàng" mẫu thiết kế với một số nhà sản xuất điện thoại tại châu Á.

Tâm lý hưng phấn này âu cũng là dễ hiểu, bởi cách đây 2 tháng, nhiều người đã bị ám ảnh bởi iPhone, chiếc điện thoại do Apple tự thiết kế và được cho là sẽ có khả năng "cách mạng hóa" ngành công nghiệp điện thoại. Theo dự kiến, iPhone sẽ xuất xưởng vào tháng 6 tới với mức giá khởi điểm là 500USD.

Tuy nhiên, nếu như Google có thể chào hàng một mẫu điện thoại bình dân hơn, mọi sự chú ý sẽ được dồn cả sang họ. Dĩ nhiên là Google luôn từ chối bình luận về những thông tin cũng như nhận định kiểu này, ngoài việc úp mở "Di động luôn là một lĩnh vực quan trọng trong mắt Google".

Suốt 1 năm qua, gã khổng lồ tìm kiếm không ngừng bành trướng ra khỏi địa hạt tìm kiếm Web bằng hàng loạt dịch vụ mới như email, bản đồ, tìm kiếm trên ĐTDĐ.

(theo VNN)




Bình luận

  • TTCN (0)