Thông tin từ Bkav cho hay, công ty này vừa hoàn tất quá trình chuyển đổi từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần hoạt động theo mô hình Tập đoàn Công nghệ.

Đồng thời, để đẩy mạnh chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường toàn cầu, Bkav đã thành lập chi nhánh Bkav USA đặt tại Thung lũng Silicon, Mountain View, bang California - Mỹ.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Bkav cho biết, ngay trong quý 3 năm nay, công ty sẽ ra mắt một số dịch vụ có khả năng thay thế và cạnh tranh với các dịch vụ của Google.

Theo ông Quảng, nhiều người vẫn biết đến Bkav như một công ty an ninh mạng, nhưng thực tế từ nhiều năm nay công ty đã phát triển trên nhiều lĩnh vực khác.

Trong số 1500 nhân sự hiện tại của Bkav, nhân sự cho mảng phần mềm diệt vi rút chỉ chiếm khoảng 100 người.

Ông Nguyễn Tử Quảng

Vị Tổng giám đốc này nhận định, trong thế giới kết nối ngày nay, khi mà tủ lạnh, ti vi,... đều có thể kết nối mạng, các công ty nếu chỉ đi theo một hướng sẽ lạc hậu. Thực tế trên thế giới, các công ty lớn như Microsoft, Google,... đều đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Quảng cho biết, ngay từ khi thành lập công ty, Bkav không xác định chỉ hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, mà theo nguyên tắc: phát triển các sản phẩm xã hội cần và công ty có thế mạnh.

Đến nay, ngoài lĩnh vực truyền thống là an ninh mạng, Bkav còn được biết đến là nhà sản xuất phần cứng với công ty thành viên Bkav SmartHome chuyên về Hệ thống nhà thông minh, nhà cung cấp giải pháp chính phủ điện tử, dịch vụ chữ kí số,...

Bkav cũng cho biết, công ty đang nghiên cứu sản xuất các thiết bị điện tử thông minh và các dịch vụ điện toán đám mây.

Ngày 19/6, Bkav vừa được Công ty tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới Gartner (Mỹ) xếp trong Danh sách công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu, cùng với E-Like Brazil, DocPlanner Ba Lan và 2 doanh nghiệp của Ấn Độ và Nam Phi.

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách này của Gartner. Cool Vendors là những công ty mới nổi được Gartner đánh giá có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đạt chất lượng tốt có thể cung cấp ra thị trường toàn cầu.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (14)
tinhphong  41

lại 1 chiêu thích chơi trội của anh Quảng chứ cái phần mềm diệt virus đó ỡ Việt Nam còn khè thiên hạ chứ ra nước ngoài thì bán cho ai.

Minh Tuấn  250

Trời, như vậy càng làm cho viet nam mang tiếng xấu. Lo làm BKAV thành diệt virus tốt đi. Dở dở ươn ươn chã ra cái gì. Giờ lại làm cái khác cạnh tranh với Google. Tài sản của BKAV được 10 tỉ USD chưa nhỉ. Làm sao để cho người dùng đừng phàn nàn diệt virus BKAV nữa.

quan khach  3

Ngu ma to nguy hiem!

VN mình chậm phát triển với thế giới là do có những đứa như mày. Níu chân nhau không cho phát triển

tinhphong  41

Quá giỏi

thánh cuồng bkav,mở miệng mà nói người ta ngu là biết chả ra gì, Đọc chẳng thấy ngu và nguy hiểm chỗ nào, Tại bạn thiếu hiểu biết quá , ko biết bkav là ai, ko biết Silicon là nơi nào. Xin nói cho bạn biết bkav là phần mềm diệt virus lởm nhất Việt Nam và Silicon là nơi tập trung những tập đoàn công nghệ, trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới. Đừng đem "bom" tới thả ở đó.
http://bit.ly/1229Q69 ở đây có rất nhiều người níu chân nhau lắm, ,có thế vô đây chửi họ.

Minh Tuấn  250

@@quocsu88 , gởi bạn quan khach nhé. Bạn cuồng bkav vậy thì bạn có hiểu về bkav chưa? bkav là bach khoa anti virus. Nghĩa là trình diệt virus. Sản phẩm chính của họ đấy. Nhưng nó ra gì chưa mà tập trung nguồn lực chổ khác? Google là công ty trên web, sau khi họ rất mạnh trên web rồi họ mới bắt đầu sang sản phẩm sờ được. bkav giờ muốn đánh trên sp cạnh tranh Google, với cả điện tử nữa là thử hỏi ra sao?
Còn câu nói của ông quảng chắc là pr thôi. Tại sao không làm tốt rồi để xã hội tự đánh giá, mà cứ mở miệng ra là cạnh tranh với Google. Bắt chước coccoc quá.

P/S: Bạn ăn nói thế chắc không được ăn học đàng hoàng rồi ^^.

quan khach  3

Xem lại lượng LIKE phát biểu của mình và của bạn đi "người có học kia".

Minh Tuấn  250

Phát biểu thô lỗ thế kia mà còn tỏ ra...haiz

nguyễn quang việt  15

bạn sai rồi

đúng là bách khoa anti virus thật nhưng đâu có nghĩa là cứ phải lấy nó làm chủ đạo một con đường để mà đi chứ bạn, google bây giờ cũng làm về androi rồi gg tivi rồi gg glass. họ đâu mãi đi theo một con đường. Phát triển theo hướng của BKAV là đúng mà, Bác Quảng nổ thật nhưng bạn có công nhận bác ấy giỏi không, bác ấy dám làm việc mà làm gì có ai làm, người việt mình làm gì có ai viết ra phần mềm như bác ấy mà bán được đâu, theo thống kê thì trường diệt virus thì bkav chiêm tới hơn 60% trong mảng doanh nghiệp.
rồi mảng chữ kí số của Bkav cũng lớn nhất. Các bạn đã vào trụ sở của BKsmart home chưa office chat nội bộ vv.vvvv hãy thử tìm hiểu trong đó có những gì, các bạn đã chứng kiến những gì mà chú Quảng làm được chưa, đã nhìn thấy trụ sở mới cuản BKAV ở hoà lạc chưa cái mà người ta đang xây dựng chưa, đừng có tát nước theo mưa, hãy nhìn gì mà ông ấy làm được ấy (chú quảng nổ thật nhưng chú ấy giỏi) mà kết luận, đừng có đáp đá tổng thể như thế.

CONGHAU2K7  1

Mong anh Quảng phát huy sở trường

Anh Quảng nhà ta mà làm bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, chắc hẵng anh Tàu sẽ lo lắm đây!!!

Lê Minh Trung  64

Việt nam có công ty như vậy nên mừng chứ sao. Mình chỉ là không dùng bkav thôi, nhưng ít ra họ cũng nói ra những co số 100 và 1500 rất có ý nghĩa. Điều đó chứng tỏ phần kinh doanh diệt virus chỉ là phần nhỏ trong hoạt động công ty này. Họ mở công ty mà phần nào có lời thì họ kinh doanh. Nông đân Việt Nam còn chế máy bay được mà!

Bá Khải  9

Ôi nguy hiểm quá

Sao có rất nhiều người tỏ ra nguy hiểm nhỉ?
Lúc nào cũng bô bô anh Quảng nay kia, xem lại bạn có làm được như anh ấy hay không, khoan đã hãy nói đến sản phẩm BKAV.
Bản thân tôi sử dụng bkav nhiều năm, nhiều máy và đồng nghiệp tôi cũng đã sử dụng. Ai cũng có cái đánh giá khác về nó khi sử dụng.
Nếu bạn là người am hiểu công nghệ, thì hãy để nền IT nước nhà phát triển, hãy để những người tiên phong họ làm để bản đồ IT thế giới có chữ S với lá cờ màu đỏ có ngôi sao màu vàng đi nhé!

Bùi Anh Tuấn  624

ồ! tín hiệu tốt đây !

chen chân vào tận Silicon là cũng thành công lắm rồi và đầy quyết tâm

người Việt mình phải có những người mở đường như thế

người Trung Quốc đã qua mặt chúng ta xa lắm rồi

em ủng hộ bác Quảng

cứ thế mà tiến lên nhé bác Quảng

bên anh luôn có em...

Nguyễn Thanh  6

Người Việt Nam là vậy !

Người Việt chúng ta thích mọi người cùng dốt đều và nghèo đều thôi chứ không thích người khác giàu hay giỏi hơn mình.
Ai làm được thì nên ủng hộ để họ làm.
cố gắng đem 2 chữ Việt Nam ra tầm thế giới.
Chỉ cần thuê mở chi nhánh ở thung lũng silicon là được rồi. cái gì cũng phải bắt đầu từ bước thấp nhất.
Samsung cũng chỉ là 1 anh sao chép rồi mới đến sáng tạo
Vinamilk cũng từ vắt sữa bò bằng tay rồi mới đến máy rồi mới dây chuyền này dây chuyền nọ.
....Hãy ủng hộ vì 2 chữ Việt Nam
p/s mặc dù chỉ sài KIS chùa không sài BKAV vì nó chiếm tài nguyên, nặng và chỉ chăm chăm diệt những cái được việc thôi anh Quảng ơi còn virus sao chẳng thấy nó làm gì cả ( hoạt động của BKAV giống như bộ máy hành chính của nước nào ....mà sao mình lỡ quên rồi...tra google giùm) nhưng vẫn ủng hộ Anh Quảng Nổ 2 tay 2 chân là 5 chi luôn.
Hi vọng anh lừa được ít Tỉ USD của mấy thằng Mỹ cho bà con .vn được nhờ với nhá.

Bá Khải  9

Nguyễn Thanh

Nguyễn Thanh ơi, hãy một lần bỏ ra 299.000 bỏ ra mua 1 thẻ BKAV Pro về dùng thử rồi hãy bình luận, Chỉ dùng chùa Kis, không một lần dùng BKAV Pro từ version 2012 đến giờ làm sao dám khẳng định nó chiếm tài nguyên hay những cái được việc vậy.