MacBook Air là laptop “chính cống”, trong khi Surface Pro có thể biến hình thành máy tính bảng khi gỡ bỏ khung bàn phím đi kèm.

Hai ông lớn Apple và Microsoft đều đã tung ra các "chiến mã" của mình trong cuộc đua notebook cho năm 2013. Hãy cùng so sánh thông số và các đặc điểm khác của máy MacBook Air và Microsoft Surface Pro ở phân khúc máy tính màn hình 11 inch.

Khả năng tuỳ biến thành máy tính bảng

Kích thước

Ảnh
Nếu thêm bộ bàn phím cho Surface thì độ dày sẽ là 19,5 mm.

Trọng lượng

Ảnh
Khi không có bàn phím thì Surface Pro chỉ nặng 0,91 kg (nhẹ hơn Macbook Air 16%), tuy nhiên khi gắn bàn phím thì trọng lượng nó sẽ nặng đến 1,21 kg (nặng hơn Macbook Air 12%).

Bộ khung

Ảnh
MacBook Air nổi tiếng với khung nhôm nguyên khối, trong khi Microsoft định hình cho Surface thông qua hợp kim magiê gọi là VaporMg.

Dĩ nhiên mỗi người đều có sở thích riêng, qua cảm nhận của chúng tôi thì cả hai đều có thiết kế hoàn hảo và cầm rất chắc tay.

Màn hình

Ảnh
Mặc dù cùng là thuộc nhóm màn hình 11 inch, nhưng MacBook Air nhỉnh hơn 1 chút. Màn hình Surface Pro chỉ bằng 84% màn hình MacBook Air. Tuy nhiên Surface lại cho hình ảnh sắc nét hơn, mật độ điểm ảnh của MacBook Air chỉ đạt 51% so với Surface. Nếu bạn muốn màn hình sắt nét hơn của hãng Apple, hãy tìm đến sản phẩm MacBook Pro với màn hình hiển thị Retina.

Khả năng hiển thị ra màn hình ngoài

Ảnh
Cả hai thiết bị đều cho phép hiển thị hình ảnh ra màn hình bên ngoài thông qua giắc cắm.

Hỗ trợ bút cảm ứng

Ảnh
Surface Pro được bán kèm bút cảm ứng Wacom giúp thao tác nhập liệu nhẹ nhàng hơn cho các ứng dụng. MacBook Air thì không thể dùng bút cảm ứng.

Bộ vi xử lí

Ảnh
Tuy cùng thế hệ i5, nhưng nền tảng xử lí Haswell của Macbook Air tiêu hao điện năng ít hơn nền tảng Ivy Bridge của Surface. Giúp cho Macbook Air có thời lượng pin dài hơn Surface.

Đồ hoạ

Ảnh
Với card đồ hoạ mới, Macbook Air có tốc độ xử lí hình ảnh tốt hơn Surface.

RAM

Ảnh
Bộ nhớ lưu trữ.
Ảnh
Bạn có thể bổ sung bộ nhớ ngoài cho cả hai sản phẩm thông qua cổng Thunderbolt (Macbook Air) và khe cắm microSD card (Surface).

Camera

Ảnh
Surface có cả hai camera trước và sau (720p) , trong khi Macbook Air chỉ có camera trước.

Kết nối không dây

Ảnh
MacBook đã được cập nhật lên chuẩn kết nối Wifi 802.11ac, trong khi Surface hiện ở chuẩn 802.11n. Bạn chỉ bị ảnh hưởng khi phải dùng router wifi có chuẩn 802.11ac.

Dung lượng pin

Ảnh
Với nền tảng chip Haswell, MacBook Air chiếm ưu thế vượt trội so với Surface Pro. Hi vọng Surface Pro thế hệ tiếp theo sẽ có chip xử lí Haswell.

Hệ điều hành

Ảnh
Năm nay sẽ có các bản nâng cấp hệ điều hành đó là Mac OS X 10.9 Mavericks (US$20), và Windows 8.1 (miễn phí)

Giá bán

Ảnh
Bạn sẽ phải trả thêm 120 đô la Mỹ cho miếng Bảo vệ màn hình hoặc 130 đô la Mỹ cho bàn phím của Surface. Trong khi ở phiên bản chuẩn, MacBook Air cung cấp ổ cứng 128 GB, còn Surface Pro bản thấp nhất cung cấp 64 GB.

Hi vọng qua bảng so sánh này, bạn sẽ lựa chọn được “chiến mã” yêu thích của mình.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)