Một trạm phát Wi-Fi miễn phí tại Đà Nẵng. Ảnh: Tinhte.

Hiện tại người dân và du khách tại Đà Nẵng đã có thể truy cập Wi-Fi miễn phí 20 phút cho 1 lần đăng nhập, không giới hạn số lần đăng nhập và không phân biệt thiết bị đầu cuối.

 

Trước đó, nhiều bạn đọc và các thành viên phản ánh trên các diễn đàn cho biết, Wi-Fi miễn phí tại Đà Nẵng chỉ dùng được 20 phút với mỗi thiết bị trong một ngày. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Sở TT&TT Đà Nẵng cho VietNamNet biết, hiện tại người dùng truy cập Wi-Fi miễn phí tại Đà Nẵng không bị giới hạn số lần đăng nhập.

Theo đó, người dân và du khách có thể truy cập Wi-Fi miễn phí bằng cách dùng tài khoản truy cập và mật khẩu mặc định. Việc truy cập mạng chỉ bị gián đoạn với thời gian mỗi 20 phút một lần, không hạn chế số lần đăng nhập và không phân biệt thiết bị đầu cuối.

Việc giới hạn thời gian truy cập theo mỗi lần đăng nhập này nhằm hạn chế những người sử dụng mạng Wi-Fi miễn phí của thành phố vào mục đích chơi game, xem phim,... quá lâu làm nghẽn băng thông, giúp nhiều người có cơ hội được dùng Wi-Fi miễn phí của thành phố hơn. Mặt khác, điều này cũng giúp tiết kiệm băng thông đường Internet tập trung của Đà Nẵng.

Được biết, dự án lắp đặt hệ thống phát sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 5/2013 với chi phí đầu tư 1 triệu USD sẽ phục vụ tốt nhu cầu truy cập Internet, tìm kiếm thông tin cho người dân và du khách.

Trong giai đoạn 1 của dự án, dự kiến có khoảng 170 trạm thu phát sóng được lắp đặt dọc sông Hàn, dọc đường ven biển, tại các khu công cộng để phát Wi-Fi thử nghiệm.

Từ 5/2013, đã có 60 trạm phát trên đường Trần Phú, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng. Việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên địa bàn Thành phố nhằm mục đích lắng nghe ý kiến của người sử dụng, làm cơ sở xây dựng phương án khai thác, chính sách cung cấp dịch vụ cho người dân, du khách, doanh nghiệp (cả chính sách miễn phí) trình UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt để triển khai chính thức.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)