Xperia Z Ultra (6,44 inch) được xem là chiếc phablet sở hữu màn hình lớn nhất hiện nay trên thị trường, vượt qua chiếc Galaxy Mega 6.3 với màn hình rộng 6,3 inch ra mắt trước đó.

Xperia Z Ultra hướng đến phân khúc cao cấp với phần cứng mạnh mẽ và thiết kế độc đáo, với độ mỏng chỉ 6,5 mm, trở thành chiếc phablet mỏng nhất thế giới hiện nay.

Điểm nhấn trong sản phẩm này nằm ở màn hình rộng tới 6,44 inch, đạt độ phân giải Full HD, có mật độ điểm ảnh 344 ppi. Màn hình này sử dụng công nghệ Triluminos và công nghệ X-Reality, giúp hiển thị hình ảnh sắc nét cũng như tái tạo màu sắc chuẩn xác, ấn tượng.

Xperia Z Ultra được thiết kế theo phong cách Omni Balance, tổng thể máy trông đẹp mắt và sang trọng. Trong thiết kế độc đáo này, Sony cũng lồng vào dòng phablet này khả năng chống chọi nước và bụi bẩn, đạt chuẩn IP55/IP58. Nhờ vậy, máy có thể chịu được nước ở độ sâu 1,5 mét, trong khi Xperia Z (chuẩn IP57) chỉ lặn sâu được tối đa 1 mét.

Song song đó, Sony Xperia Z Ultra được tích hợp vi xử lí lõi tứ Snapdragon 800 có xung nhịp 2,2 GHz, được xem là vi xử lí mạnh nhất hiện nay, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên đến 64 GB, camera 8 Mpx và chạy trên nền tảng Android 4.2 (Jelly Bean). Máy được trang bị pin dung lượng 3.000 mAh, cho thời gian đàm thoại (GSM) liên tục 11 giờ và thời gian chờ 550 giờ.

Ảnh
Khả năng hiển thị ngoài trời của hai sản phẩm khá tốt.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Mega 6.3 là mẫu phablet dành cho phân khúc tầm trung, với mức giá chính hãng là 11,5 triệu đồng.

Thoạt nhìn có thể thấy, dòng sản phẩm này tựa như phiên bản phóng to của Galaxy S4, với màn hình rộng 6,3 inch, có độ phân giải HD (720p) và mật độ điểm ảnh chỉ 233 ppi. Toàn bộ sản phẩm được chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, có độ dày 8 mm (dày hơn Galaxy S4) và nặng khoảng 199 gram.

Phần cứng của sản phẩm này cũng không thật sự nổi bật. Galaxy Mega 6.3 chỉ được trang bị vi xử lí lõi kép Cortex-A15 Exynos 5250 tốc độ 1,7 GHz, với nhân đồ hoạ Mali-T604, RAM 1,5 GB và chạy trên nền tảng Android 4.2.2 (Jelly Bean). Ngoài ra, Galaxy Mega 6.3 được tích hợp pin dung lượng 3.200 mAh, cổng hồng ngoại IR để hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa, camera 8 Mpx và camera phụ 1,9 Mpx.

Hiện Sony vẫn chưa công bố mức giá bán cũng như ngày phát hành của Xperia Z Ultra. Trong khi đó, Samsung Galaxy Mega 6.3 vừa lên kệ tại Việt Nam với giá bán 11,5 triệu đồng.

Ảnh
Giao diện màn hình khoá của Xperia Z Ultra và Galaxy Mega 6.3.
Ảnh
Cạnh dưới của sản phẩm. Thiết kế của Galaxy Mega 6.3 khá mềm mại, tựa như dòng Galaxy S4.
Ảnh
Trong khi đó, Xperia Z Ultra được thiết kế vuông vức, cảm giác cầm nắm chắc chắn và đầy sang trọng.
Ảnh
Dòng Xperia Z Ultra nổi trội hơn về độ mỏng, với số đo 6,5 mm so với 8 mm của Galaxy Mega 6.3.
Ảnh
Với góc cạnh trái, bạn sẽ thấy Xperia Z Ultra mỏng hơn hẳn so với chiếc Mega 6.3.
Ảnh
Cạnh phải với vị trí phím nguồn gần tương đồng nhau.
Ảnh
Xperia Z Ultra thiết kế nguyên khối và pin không thể tháo rời, các khe cắm thẻ nhớ và SIM được đưa ra bên hông sản phẩm. Trong khi đó, Galaxy Mega 6.3 vẫn theo lối thiết kế truyền thống với nắp lưng tháo rời được, khe SIM và thẻ nhớ được tích hợp ở vị trí gần pin.
Ảnh
Xperia Z Ultra sử dụng tấm kính chống trầy xước cho lớp vỏ sau. Galaxy Mega 6.3 chỉ sử dụng chất liệu nhựa quen thuộc trên dòng Galaxy.
Ảnh
Từ trái qua phải: iPad Mini, Xperia Z Ultra, Galaxy Mega 6.3 và HTC One.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (1)
Kẻ Thích Đùa  9

Ngon

Sony bỏ đâu mất biểu tượng viên ngọc màu xanh giống trên dòng Neo rồi nhỉ, nhìn rất riêng, đẹp và lạ mà. Cái này vừa mỏng lại vừa lớn chắt khó khi cầm và hơi đau tay đây. Giá tầm 18 triệu chính hãng có lẻ thích hợp. Mơ!!!