Google sẽ sớm đặt chân vào thị trường máy chơi game với sản phẩm của riêng mình?

“Gã khổng lồ tìm kiếm” Google được cho là đang phát triển máy chơi game và đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android, một động thái được cho là nhằm đi trước Apple trên những thị trường mà “quả táo” chưa đặt chân vào.

Thông tin trên được một nguồn tin thân cận với Google tiết lộ với tờ báo Wall Street Journal.

Bên cạnh máy chơi game, nguồn tin này cũng cho biết Google sẽ phát triển đồng hồ thông minh chạy Android cũng như nâng cấp thiết bị giải trí Nexus Q mà Google đã ra mắt vào năm ngoái nhưng không tạo được ấn tượng trên thị trường.

Nguồn tin cũng cho biết các sản phẩm sẽ do chính Google thiết kế, phát triển và quảng bá, đồng thời ít nhất một trong 3 thiết bị sẽ được ra mắt ngay trong mùa thu năm nay.

Đây được xem là động thái đi trước của Google nhằm cạnh tranh với Apple khi nhiều nguồn tin khác cho biết “quả táo” sẽ sớm tung ra thị trường máy chơi game hoặc một chiếc đồng hồ thông minh của riêng mình trong thời gian ngắn sắp tới. Trong đó, máy chơi game của Apple sẽ là một phần của Apple TV thế hệ mới của “quả táo”.

Không chỉ Apple, cả LG, Samsung và Microsoft cũng được cho là đang phát triển những chiếc đồng hồ thông minh của riêng mình và sẽ sớm được ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới.

Mới đây, vào đầu tháng này một chiếc máy chơi game chạy nền tảng Androdi với tên gọi OUYA cũng vừa được ra mắt thị trường với giá 99 USD. Google có thể dựa trên những phản hồi về OUYA để có thể xây dựng một chiếc máy chơi game phù hợp và đáp ứng với sở thích của người dùng.

Không chỉ cạnh tranh với Apple, việc Google đặt chân vào thị trường máy chơi game sẽ là một thách thức với Microsoft, Nintendo hay Sony, những “ông lớn” đã có chỗ đứng trên thị trường máy chơi game với các sẩn phẩm Xbox, Wii và PlayStation…

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm phần cứng mới, nguồn tin kể trên cũng cho biết Google đang tập trung phát triển và chuẩn bị hoàn tất để ra mắt phiên bản Android mới, phiên bản 5.0, với tên mã Key Lime Pie. Dự kiến, thiết bị giải trí Nexus Q thế hệ mới sẽ là sản phẩm đầu tiên được trang bị nền tảng Android 5.0 này.

Android 5.0 cũng được cho là sẽ giúp giải quyết sự phân mảnh của nền tảng Android, vốn là “vấn đề nan giải” của nền tảng di động này. Hiện có đến 1/3 thiết bị vẫn đang sử dụng phiên bản Android cũ đã ra mắt từ cách đây 2 năm (Android 2.3 Gingerbread). Và Key Lime Pie được cho là sẽ được thiết kế để có thể hoạt động trên cả những máy cũ có cấu hình thấp ra đời từ lâu đến những máy có cấu hình cao cấp ra mắt gần đây.

Google hiện không đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin kể trên.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)