Hôm nay, 1/7, Nokia đã ra thông cáo báo chí chính thức về việc mua lại 50% cổ phần mà Siemens đang nắm giữ trong Nokia Siemens Networks. Như vậy, khi thương vụ này hoàn tất, Nokia sẽ sở hữu toàn bộ liên doanh.

Thỏa thuận đã được Hội đồng quản trị của cả Nokia và Siemens thông qua và đang trong quá trình làm các thủ tục cần thiết để hoàn tất vào quý 3 năm nay. Giá trị của số cổ phần này được thông báo là 1,7 tỉ EUR (2,6 tỉ USD).

Trong thông cáo của mình, CEO Stephen Elop cho biết: "Với chiến lược có trọng tâm rõ ràng và đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ, Nokia Siemens Networks đã được cơ cấu để cải thiện hiệu suất hoạt động và tình hình tài chính. Hơn nữa, công ty này đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ mạng LTE hàng đầu hiện nay, với cơ hội tăng trưởng hấp dẫn. Nokia hài lòng với sự phát triển này và mong muốn tiếp tục mang đến những nổ lực nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận hơn nữa".

Về phía mình, Joe Kaeser, Giám đốc tài chính Siemens nhận xét: "Với giao dịch này, chúng tôi tiếp tục nổ lực để tăng cường tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi của Siemens. Việc Nokia mua toàn bộ cổ phần sẽ mang lại cơ hội phát triển lớn cho Nokia Siemens Networks, giúp bộ phận này chủ động trên thị trường thiết bị viễn thông trong tương lai và tạo ra các giá trị bền vững".

Liên doanh Nokia Siemens Networks được thành lập năm 2007, kết hợp bộ phận kinh doanh mạng của Nokia với hoạt động kinh doanh của nhà mạng Siemens. Liên doanh này đã trở thành một trong những nhà mạng hàng đầu, cung cấp hạ tầng viễn thông cho hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.

Cơ cấu nhân sự cấp cao, trụ sở chính và việc tái cơ cấu của Nokia Siemens Networks vẫn được giữ nguyên sau giao dịch này. Tên gọi Nokia Siemens Networks dự kiến sẽ được thay đổi với việc loại bỏ chữ "Siemens" khi thỏa thuận mua lại này hoàn tất.

Trong tổng số tiền 1,7 tỉ EUR của thương vụ, Nokia sẽ nhận được 1,2 tỉ EUR khi giao dịch hoàn tất và 0,5 tỉ EUR được tính vào khoảng cho vay đảm bảo của Siemens trong vòng 1 năm.

Theo Nokia




Bình luận

  • TTCN (0)