Bên cạnh việc công bố kết quả nghiên cứu về thị phần HĐH, Net Applications cũng vừa đưa ra nghiên cứu tương tự cho thị phần trình duyệt trên máy tính và cả các thiết bị di động.

Theo đó, về thị phần trình duyệt cho di động, Safari của Apple vẫn chiếm đa số với 58%, giảm 2% so với 60% của tháng 5. Trình duyệt đi kèm với HĐH Android của Google đứng vị trí thứ hai với 20,6%, giảm 0,1% so với tháng trước.

Trái ngược với hai vị trí đầu, thị phần trình duyệt ở các vị trí thứ 3,4,5 đều có mức tăng. Đứng thứ ba là Opera Mini đã tăng từ 10,5% của tháng trước lên 11,2%. Với 3,8%, Google Chrome đã tăng 0,5% so với tháng trước. IE của Microsoft cũng đã tăng từ 2% lên 2,4%.

Trong khi đó, mặt trận trình duyệt cho máy tính cá nhân cũng không có nhiều thay đổi. IE vẫn dẫn đầu với 56,2%, tăng 0,2% so với tháng 5. Firefox đứng thứ hai với 19,2%, giảm 1,4%. Trong khi đó Google Chrome cũng đã tăng 1,5%, chiếm 17,2% thị phần trình duyệt cho máy tính.

Trong kết quả nghiên cứu này, Net Applications cũng đã lưu ý rằng việc thống kê kết quả của hãng đã có chút thay đổi. Bắt đầu từ tháng 6, những kết quả từ "các trang ẩn" sẽ bị loại bỏ. Trang ẩn là những trang vẫn được mở nhưng không được xem, là các trang hoặc tab được mở lên khi người dùng mở trình duyệt hoặc các trang tắt không đúng cách và được khôi phục khi mở lại trình duyệt.

Về tổng thể thị trường trình duyệt, trình duyệt dành cho máy tính vẫn áp đảo với 88% trong khi trình duyệt dành cho di động chiếm 11,4%, Net Applications cho biết.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)