Theo báo cáo của kênh truyền thông Hàn Quốc, hãng điện tử Samsung sẽ hoãn việc ra mắt những smartphone chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên của hãng thay vì theo đúng kế hoạch như sự kiến.

Trước đó đại diện của hãng điện tử này cho biết những chiếc smartphone chạy HĐH Tizen sẽ chính thức được trình làng vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 năm nay. Tuy nhiên với thông tin trên, những chiếc điện thoại này ít nhất phải đến tận tháng 10 và tháng 11 năm nay mới được trình làng tại, có thể tại IFA 2013.

Samsung cũng đã đưa ra lời giải thích cho việc chậm trễ này đó là liên quan đến hệ sinh thái phần mềm của hãng. Công ty cho biết muốn xây dựng một hệ sinh thái phần mềm thật đầy đủ, một cửa hàng trực tuyến cũng như các ứng dụng trước khi trình làng những chiếc điện thoại.

Smartphone đầu tiên chạy HĐH Tizen của Samsung dự kiến có tên mã GT-I8800 thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, mặc dù thông số kĩ thuật của chiếc smartphone này không được tiết lộ. Tuy nhiên nhiều chuyên gia phân tích tin và hi vọng rằng những chiếc smartphone này thuộc phân khúc trung cấp và được hỗ trợ một bộ VXL Exynos 4412 mà hãng đã trang bị trên chiếc Galaxy S III trước đây.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)