Hãng Opera vừa chính thức phát hành riêng cho nền tảng HĐH OS X phiên bản Opera 15 với các cải tiến nổi bật, riêng biệt dành cho trình duyệt lần đầu tiên sử dụng mã nguồn mở Chromium của hãng.

Tuy sử dụng chung mã nguồn mở là Chromium, giống Google Chrome nhưng Opera 15 lại sở hữu các tính năng hết sức độc đáo, làm nó trở nên khác biệt hơn hẳn so với các trình duyệt khác.

Cụ thể, với chế độ Off-Road, người dùng có thể dễ dàng nén dữ liệu để tăng tốc độ truy cập trang web hay lấy thông tin ngay cả khi kết nối chậm, đặc biệt tính năng còn được thiết lập khả năng tự tắt khi kết nối mạng được cải thiện.

Trong khi đó, với tính năng Speed Dial, các trang web mà người dùng thường ghé thăm sẽ được tổng hợp lại dưới dạng các liên kết sẵn có giúp họ có thể truy cập nhanh nhất. Tiếp tục là Opera Discover với khả năng đưa ra các kết quả tìm kiếm dựa trên các nguồn tin người dùng yêu thích.

Ngoài ra, Opera 15 còn được tích hợp thêm một số tính năng cũng nổi bật khác không kém trọng đó là Stash, giúp người dùng có thể thu thập và tổng hợp các hình nền chụp trang web dành để sử dụng sau đó cũng như truy cập, thay thế cho cách quản lí Bookmark cũ trước kia.

Theo Tuaw



Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

test liền.Quả là đáng kinh ngạc. tốc độ nhanh hơn hẳn safari 6.0.5. không bị ảnh hưởng khó chịu của flash khi xem video online (phải cài cái extension clicktoflash). nhưng xem video online không mượt lắm.

Hải Nam  30903

Mình không dùng, nhưng bạn mình dùng, nói là còn kém xa so với bản cũ là 12.x. Người dùng Opera 12.x mắng chửi Opera 15 thậm tệ vì một loạt tính năng hay, lạ của riêng Opera giờ không còn nữa. Ngay cả Opera cũng không mấy "tự tin" lắm với bản 15. Đọc thêm http://bit.ly/1b9IAGB