Bộ quốc phòng Hàn Quốc hôm thứ 4 đã ban bố một lệnh cấm sử dụng điện thoại di động kết nối Internet đối với các nhân viên và khách tham quan nhằm ngăn chặn khả năng rò rỉ dữ liệu quân sự.

Theo đó, các nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng nếu sử dụng điện thoại thông minh và điện thoại có thể kết nối Internet sẽ được trang bị thêm phần mềm có khả năng biến những smartphone này thành điện thoại tính năng, tức là người dùng nó chỉ có thể nghe, gọi và nhắn tin. Mọi chức năng khác, đặc biệt là chức năng máy ảnh và kết nối dữ liệu, sẽ không thể sử dụng được.

Riêng với du khách tham quan tòa nhà của Bộ, họ vẫn có thể vào nhưng sẽ được yêu cầu để các thiết bị di động, máy ảnh,... bên ngoài, theo báo cáo từ hãng thông tấn Yonhap.

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ 15/7 tới, trước mắt Bộ sẽ đưa vào thử nghiệm và sửa đổi những phát sinh nếu cần thiết. Ngoài ra, nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng cho các ban ngành khác trong chính phủ Hàn Quốc.

Việc cấm sử dụng smartphone và các thiết bị thông minh không phải là mới trên thế giới. Trước đó, vào tháng 5, Lầu Năm Góc của Mỹ cũng đã cấm nhân viên của mình sử dụng iPhone và iPad chạy iOS 6, Galaxy S4 cùng với một số MTB khác khi làm việc nhằm tránh rò rỉ thông tin quân sự.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)