Nội dung trang web Mashable hiển thị trên Google Glass là phiên bản dành cho di động.

Google mới đây đã lần đầu tiên trang bị trình duyệt web cho kính thông minh Google Glass của mình. Hẳn nhiều người sẽ tự hỏi trang web sẽ hiển thị như thế nào trên màn hình nhỏ bé của Google Glass?

Google đang dần hoàn thiện các chức năng cho chiếc kính thông minh Google Glass, và mới đây, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã lần đầu tiên trang bị trình duyệt web cho Google Glass để có thể ghé thăm các trang web ngay từ chiếc kính thông minh này.

Theo biên tập viên của trang công nghệ Mashable, ngay khi đeo chiếc kính Google Glass lần đầu tiên, người dùng sẽ cảm thấy khá bất tiện vì sự hiện diện của một màn hình nhỏ ở trên góc mắt, tuy nhiên trên thực tế sau một thời gian sử dụng, người dùng sẽ dần quen với sự hiện diện của Google Glass và thực sự cảm thấy thoải mái với chiếc kính thông minh này.

Tuy nhiên không phải mọi chức năng trên trang web đều có thể sử dụng được.

Điều tương tự cũng xảy ra với trình duyệt web trên Google Glass. Mặc dù có kích thước màn hình khá nhỏ, nhưng trình duyệt web trên chiếc kính thông minh này vẫn hiển thị tốt nội dung của trang web. Ở độ phân giải chỉ 640x360, do vậy trang web hiển thị trên trình duyệt của Google Glass sẽ chỉ là phiên bản dành cho di động.

Theo Mashable, trình duyệt web trên Google Glass có vẻ như là một phiên bản biến thể từ trình duyệt web mặc định trên nền tảng Android, thay vì trình duyệt web Chrome của Google.

Ngay sau khi nội dung trang web được hiển thị trên trình duyệt của Google Glass, người dùng có thể sử dụng ngón tay để lướt tới trước hoặc ra sau trên bàn cảm ứng của Google Glass để cuộn trang web, lướt bằng 2 ngón tay để phóng to hay thu nhỏ nội dung trang web. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấn và giữ bằng 2 ngón tay trên bàn cảm ứng của Google Glass, đồng thời di chuyển đồng của mình để di chuyển nội dung trang web hiển thị trên Google Glass.

Tuy nhiên, cũng theo Mashable, không phải mọi trang web đều hiển thị tốt trên trình duyệt của Google Glass, cũng như không phải thành phần nào có trên trang web cũng được hiển thị hay hoạt động ổn định.

Ảnh
Dùng 2 ngón tay di chuyển trên bàn cảm ứng của Google Glass để phóng to/thu nhỏ trang web.

Về nội dung video, hiện trang trình duyệt trên Google Glass đã có thể xem được video trên Youtube một cách ổn định, tuy nhiên đôi khi cũng gặp phải tình trạng bị đứng hay giật hình.

Ngoại trừ Youtube, các trang web xem video lớn khác như Vimeo hay DailyMotion không thể xem được trang trình duyệt của Google Glass, mặc dù những trang web này có thể xem được bình thường bằng trình duyệt trên nền tảng Android thông thường. Có vẻ như trình duyệt trên Google Glass vẫn bị thiếu đi một vài plugin cần thiết để có thể xem các trang web video.

Ảnh
Video từ trang DailyMotion chưa thể xem được trên Google Glass

Một điểm còn thiếu trên trình duyệt web của Google Glass đó là chức năng điền nội dung, chẳng hạn khi muốn đăng nhập vào các trang web như Twitter hay Amazon. Hiện trình duyệt của Google Glass không cung cấp chức năng bàn phím ảo hay sử dụng chức năng giọng nói để có thể điền tên đăng nhập và mật khẩu vào các trang web.

Rõ ràng hiện Google Glass và các ứng dụng dành cho nó vẫn còn ở mức độ phát triển ban đầu nên sự ổn định ở chiếc kính thông minh và các ứng dụng trên đó là chưa để đạt được. Google và các nhà phát triển hẳn sẽ phải còn rất nhiều việc để Google Glass đạt đến mức hoàn thiện và có thể đến tay người dùng.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)