Nokia dự kiến ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng điện thoại chụp ảnh 808 PureView 41 Mpx hoạt động trên Windows Phone. Liệu siêu phẩm này có giúp Nokia vượt qua khó khăn hiện nay?

Việc đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm mới cho thấy nhà sản xuất điện thoại đang vật lộn với những khó khăn đã đang cố gắng tìm hướng đi mới.

Smartphone được đồn thổi có tên gọi Lumia 1020 đã mất rất nhiều thời gian để đến với thị trường. Sản phẩm được dự định phát hành từ tháng 2 năm ngoái khi Nokia giới thiệu chiếc smartphone 808 trang bị camera “khủng” 41 Mpx hoạt động trên nền tảng hiện giờ đã bị bỏ rơi - Symbian. Sản phẩm mới sẽ hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone với bộ cảm biến hình ảnh độ nét cao tương tự 808. Sản phẩm sẽ trình làng tại sự kiện của Nokia diễn ra vào ngày 11/7 tới tại New York.

Có thể là Lumia 1020

Smartphone chưa ra mắt đến nay vẫn được gọi là EOS nhưng có thể Nokia sẽ đặt tên cho chúng là Lumia 1020 theo quy ước đặt tên của Nokia hiện nay đối với dòng điện thoại cao cấp. Hiện các sản phẩm của hãng có tên gọi Lumia 520, 620, 720, 820, 920 và giờ sẽ là 1020.

Ngoài việc trang bị cảm biến 41 Mpx, smartphone mới còn được dự đoán có màn hình 4,5 inch với độ phân giải 1280 x 768, bộ xử lí lõi kép tốc độ 1,5 GHz và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.

Với các thông số kĩ thuật kể trên, camera sẽ là bộ phận quan trọng nhất của smartphone này. Kể từ khi ra mắt của 808 PureView, Nokia đã có nhiều thời gian để thích ứng với các công nghệ cơ bản của Windows Phone. Do đó, sản phẩm mới sẽ có thêm các chức năng như ổn định hình ảnh quang học. Đó đã là một tính năng quan trọng của dòng Lumia cao cấp hiện nay của Nokia.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chụp hình ảnh fullHD và hình ảnh độ phân giải 5 Mpx cùng một lúc, cho phép người dùng lưu lại hình ảnh chất lượng tối ưu và sử dụng hình ảnh nhỏ để chia sẻ trực tuyến dễ dàng hơn.

Thách thức của Nokia

Thiết bị này ra mắt vào thời điểm quan trọng đối với Nokia khi họ đã bỏ rơi nền tảng Symbian để đặt cược tương lai vào Windows Phone. Công ty chỉ bán được 5,6 triệu điện thoại Windows trong suốt quý 1 năm nay, một bước đi đúng hướng nhưng chưa đủ, theo đánh giá của các nhà phân tích. Lumia 1020 cần phải có doanh số bán hàng tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm để đảm bảo tương lai của Nokia.

“Tôi nghĩ rằng, việc ra mắt Lumia 1020 sẽ có tác động đáng kể vào doanh số bán hàng của Lumia nếu chúng có giá hợp lí, đơn giản vì người dùng muốn có một thiết bị “hai trong một” gồm smartphone tốt và khả năng chụp ảnh tuyệt vời”, nhà phân tích Malik Saadi cho biết.

Tuy nhiên, một sản phẩm tốt là chưa đủ trong thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Tiếp thị thành công và sự hỗ trợ từ các nhà mạng cũng đóng vai trò quan trọng và có vẻ như Nokia sẽ nhận được hỗ trợ nhiều hơn từ các nhà mạng, theo Giám đốc nghiên cứu của Gartner, Roberta Cozza.

Gần đây, Nokia đã hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà mạng. Tuần trước, Telefónica cho biết, họ sẽ chi nhiều hơn để tiếp thị bán các thiết bị Windows Phone của Nokia tại Anh, Đức, Tây Ban Nha, Mexico, Brazil và Chi lê trong ít nhất 1 năm. Tại Mỹ, Lumia 1020 sẽ được phân phối độc quyền bởi AT&T.

Năm nay, Nokia cũng như các nhà sản xuất điện thoại khác gồm HTC và Samsung đã tập trung hơn vảo khả năng chụp ảnh trên điện thoại với nhiều cải tiến cả về phần cứng và phần mềm. HTC đã phát triển camera Ultrapixel (không cần camera nhiều “chấm” mà chụp ảnh vẫn nét) cho siêu phẩm HTC one và gần đây, Samsung cũng bổ sung cho một phiên bản của Galaxy S4 khả năng zoom quang “khủng”.

Mới đây, giới thạo tin cho rằng, nhà sản xuất Nhật Bản, Sony đang làm việc trên smartphone có tên Honami tích hợp camera 20 Mpx.

Đối với các nhà sản xuất điện thoại, họ đang cố gắng tạo ra sự khác biệt so với sản phẩm của các đối thủ khác và xu hướng cải thiện khả năng chụp ảnh trên điện thoại vẫn chưa dừng lại. Hi vọng, Nokia sẽ tạo được sự khác biệt thực sự trên smartphone Lumia 1020 và vượt qua được khó khăn hiện tại.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)