Theo một lãnh đạo của Dell tiết lộ với trang The Guardian, ngoài việc nghiên cứu phát triển ultrabook, tablet, smartphone... công ty cũng đang thảo luận về kính tương ảo Google Glass và đồng hồ thông minh.

Ông Sam Burd, trưởng bộ phận máy tính toàn cầu của Dell nói rằng, bộ phận R&D của công ty đang nghiên cứu thiết kế đồng hồ thông minh, cân bằng giữa các yếu tố chi phí và trải nghiệm sử dụng. Theo ông thì một chiếc đồng hồ thông minh đeo trên cổ tay thực sự là một sản phẩm khá thú vị và hấp dẫn.

Động lực của việc thay đổi này là do Dell muốn giảm thiểu sự phụ thuộc của mình vào các máy tính truyền thống và máy tính xách tay. Báo cáo thu nhập trong quý tài chính vừa qua cho biết, Dell đã mất vị trí thứ 2 trong thị trường PC toàn cầu vào tay Lenovo. Công ty hiện đang đứng thứ 3 và vẫn phải đối mặt với sự sụt giảm liên tục trên thị trường tổng thể.

Trước đó, Dell cũng không thành công trong việc ra mắt tablet mini Streak 5 với màn hình 5 inch chạy hệ điều hành Android. Công ty cũng nghiên cứu phát triển điện thoại Windows Phone, bao gồm cả sản phẩm có bàn phím QWERTY vật lí là Venua Pro. Tuy nhiên, các thiết bị này đã hoãn ra mắt.

Hiện tại, Dell đang tập trung xung quanh lĩnh vực phát triển tablet, chủ yếu dựa trên nền tảng Windows 8, mặc dù Burd thừa nhận doanh số bán hàng của các thiết bị này là một phần làm cho tình hình tài chính của công ty giảm sút. Cụ thể, ông cho biết chỉ có hàng trăm ngàn tablet XPS 10 và Latitude 10 bán ra, và khách hàng doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà với hệ điều hành mới của Microsoft.

Thiết bị "đeo trên người" có thể là cầu nối giúp Dell khắc phục những nhược điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông Burd không nói thêm nhiều về các công nghệ mà Dell đang phát triển.

Không phải mỗi Dell là công ty phát triển đồng hồ thông minh riêng khi mà bản thân Intel cũng đang có ý định ra mắt sản phẩm của mình ngay trong năm nay, còn Acer hi vọng sẽ ra mắt đồng hồ thông minh thương hiệu của mình vào năm sau.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)