Trong một bản dự thảo báo cáo tài chính Q2/2013 của hãng điện tử Samsung cho thấy mức doanh thu đạt kỉ lục nhờ vào dòng sản phẩm Galaxy S4.

Theo thông báo của phía Samsung thì lợi nhuận của hãng này trên toàn cầu trong quý 2 đạt 9,5 nghìn tỉ won, tương đương khoảng 8,33 tỉ đô la Mỹ (cao hơn khoảng 2 tỉ đô so với quý 1). Nếu so với cùng kì năm ngoái thì con số này vượt xa mức lợi nhuận 3 tỉ đô, tương đương với việc tăng gần gấp ba lần.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết, việc Samsung đạt mức lợi nhuận kỉ lục trong quý 2 này nhờ vào chiến lược kinh doanh đúng đắn của lãnh đạo công ty và doanh số bán ra của chiếc Galaxy S4, bên cạnh đó các sản phẩm thuộc dòng Galaxy Note cũng đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận của Samsung. Được biết trước đó Samsung tuyên bố đã bán ra được hơn 20 triệu chiếc Galaxy S4 trên toàn cầu chỉ sau gần 2 tháng bán ra.

Mặc dù đạt doanh số lợi nhuận kỉ lục trong quý 2, song con số dự kiến mà lãnh đạo của Samsung đưa ra trong quý này khoảng 8,9 tỉ USD. Rất có thể mức lợi nhuận thực tế sẽ ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của hãng.

Theo dự kiến một báo cáo đầy đủ về tình hình kinh doanh của hãng Samsung sẽ phát hành vào ngày 26/7 tới.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)