Kính chống lóa, kháng khuẩn đang được thí nghiệm - Ảnh: Corning.

Các nhà sản xuất màn hình thiết bị di động đang thử nghiệm loại kính chống lóa mới kèm thêm chức năng kháng khuẩn.

Theo đó, Corning, nhà sản xuất kính bảo vệ Gorilla, đang chế tạo một loại kính chống lóa đồng thời được trang bị công nghệ chống vi khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi rút trên bề mặt điện thoại.

Màn hình sẽ được làm bằng loại kính dùng trong cáp quang, và trong hơn gấp 30 lần so với nước có độ trong nhất. Không chỉ chắc chắn, về lý thuyết nó có thể chịu được áp suất tương đương 10.000 con voi dồn lên trên, nó còn giảm được tình trạng bị chói khi được mang ra ngoài trời.

Trong bức ảnh đính kèm, vòng tròn chính giữa không phải là cái lỗ mà là khu vực được áp dụng công nghệ chống lóa. Một lớp phủ chống vi khuẩn đang được thử nghiệm và cho thấy có thể tiêu diệt vi rút và vi khuẩn trong 2 giờ.

Hiện tại, công nghệ màn hình mới này đã được phó tổng giám đốc Jeffrey Evenson của Corning giới thiệu tại hội nghị Công nghệ Di động MIT tại San Francisco, theo Phone Arena.

Corning dự đoán công nghệ này sẽ sớm trình làng trong vòng 2 năm tới.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (4)
Tro Choi Vui  373

công nghệ ngày càng hiện đại

Nguyễn Triết Học  953

Vui rồi, bình thường, rảnh cầm điện thoại ra bấm bấm "giết" thời gian, giờ mang điện thoại ra chà chà lên mặt diệt khuẩn và tế bào chết Big Grin

Lâm Hằng  43211

like cho ý tưởng hay Rolling On The Floor

Nguyễn Triết Học  953

thanks, ke ke