Một giao diện người dùng độc đáo, màn hình cảm ứng ngoại cỡ và khả năng lướt Web siêu hạng sẽ là những chìa khóa giúp ĐTDĐ bán đắt như tôm tươi trong năm 2008, LG Electronics dự đoán.

"Con dế" đình đám iPhone của Apple đã mở ra cả một làn sóng sản phẩm mới trên thị trường di động, và gã khổng lồ Hàn Quốc LG không hề giấu giếm ý định "học theo" đối thủ của mình.

Sau thành công của dòng máy KE850 hợp tác với hãng thiết kế danh tiếng Prada, LG quyết định thừa thắng xông lên với một mẫu ĐTDĐ màn -hình - cảm - ứng mới.

Mặc dù được công bố trước iPhone 2 tháng sau KE850 vẫn bị giới phân tích mô tả là "phiên bản sinh sản vô tính" của iPhone.

"Chúng tôi hy vọng các thiết kế điện thoại mới với màn hình cảm ứng và khả năng kết nối Internet cực mạnh sẽ giúp doanh số tiêu thụ tăng thêm 20%.

Bên cạnh đó, LG cũng sẽ đẩy mạnh các dòng smartphone cài đặt hệ điều hành nguồn mở Linux trong năm 2008.

"Đặt cược cho sản phẩm giá rẻ bên cạnh những model cao cấp, thời thượng sẽ là hai chiến lược chính của LG trong thời gian tới".

Lợi nhuận của bộ phận di động cũng sẽ tăng trưởng với 2 chữ số", đại diện LG cho biết.

LG Mobile đã có quý I/2008 rất thành công với doanh thu đạt mức kỷ lục 3,48 tỷ USD, tăng tới 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Lãi kỷ lục, bất chấp suy thoái

Lượng điện thoại xuất xưởng cũng cán ngưỡng 24,4 triệu, dù cho quý I không phải mùa làm ăn cao điểm trong năm.

"Sức tiêu thụ tại các thị trường mới nổi như châu Á, Trung Quốc và Trung Đông thật ngoạn mục.

Tốc độ tăng trưởng hàng quý lên tới 36%, trong khi doanh thu WCDMA tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc cũng tăng 18%".

"Trên phạm vi toàn cầu, cả doanh thu lẫn lợi nhuận của hãng đều tăng vọt lên mức kỷ lục. Đó là nhờ tình hình kinh doanh ổn định của tất cả các bộ phận, song đóng góp lớn nhất phải kể đến ĐTDĐ và TV màn hình phẳng".

Cụ thể, doanh thu từ việc bán màn hình máy tính và TV màn hình phẳng của LG trong quý I đã tăng tới 32,1%, đạt 3,8 tỷ USD.

Trong đó, riêng TV LG tăng tới 82% so với quý I năm ngoái. TV plasma cũng tăng nhưng "khiêm tốn" hơn với 18%.

Và cũng giống như nhiều hãng điện thoại khác, LG tiếp tục háo hức khám phá màn hình cảm ứng sau thành công vang dội của Apple iPhone, với hy vọng sớm soán ngôi Sony Ericsson để trở thành hãng di động lớn thứ 4 thế giới.

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)