Trước sự bành trướng của smartphone trong lĩnh vực chụp ảnh, đặc biệt khi càng nhiều smartphone có máy ảnh 8 Mpx xuất hiện, nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng Nikon đã bắt đầu định hướng đi mới.

Trao đổi với Bloomberg, Chủ tịch Makoto Kimura của Nikon cho rằng công ty sẽ không bị "đánh bại" một cách dễ dàng, nhất là khi Nikon đã tạo ra một đội ngũ kinh doanh công nghệ máy ảnh mới nhằm giải quyết vấn đề này.

Theo ông Kimura, đội ngũ này của Nikon được giao nhiệm vụ tạo ra một sản phẩm hứa hẹn sẽ "thay đổi các khái niệm về máy ảnh". Điều này được Nikon kì vọng có thể thay đổi cách tiếp cận của hãng trong việc cung cấp sản phẩm đến các thị trường lớn hơn.

Tuy nhiên, ông Kimura đã từ chối xác nhận về khả năng ý tưởng của công ty là một smartphone, ông chỉ cho rằng máy ảnh có thể không phải là sản phẩm trong tương lai mà công ty hướng đến. Đó là điều dễ hiểu khi mà thị trường máy ảnh đang sụt giảm.

Gần đây, Samsung đã cho ra mắt mẫu máy ảnh kiêm smartphone là Galaxy Camera, tuy nhiên sản phẩm vẫn chưa phải là phổ biến trên thị trường. Giới phân tích cho biết, dù chưa thực sự thành công như mong đợi nhưng có thể nói rằng Galaxy Camera là điểm khởi đầu cho các thiết bị lai máy ảnh và smartphone trong tương lai.

Theo AndroidAuthority




Bình luận

  • TTCN (0)