Tận dụng lợi thế có phòng giao dịch đến tận vùng sâu vùng xa, nơi mà các ngân hàng chưa thể tiếp cận, hai mạng di động VinaPhone, Viettel đã đưa ra dịch vụ chuyển tiền trên hạ tầng có sẵn của mạng di động.

Ngày 9/7, mạng di động VinaPhone và ngân hàng Vietcombank đã phối hợp với M-Service ra mắt dịch vụ “Chuyển tiền di động MoMo”. Theo đó, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch MoMo của VinaPhone gần nhất để chuyển tiền cho gia đình, bạn bè, đối tác. Người được gửi tiền sẽ đến một điểm giao dịch MoMo gần nhất tại địa phương để nhận tiền. Mọi giao dịch nhận - gửi tiền đều được xác nhận qua tin nhắn đến điện thoại của khách hàng.

Trong thời gian khai trương từ ngày 15/7 đến 30/9, khách hàng sẽ được miễn phí khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền di động này. Trong thời gian thử nghiệm, dịch vụ được cung cấp tại 9 tỉnh phía Nam bao gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp.

Đã có 900 điểm giao dịch MoMo được xây dựng tại 9 tỉnh trên. Sau thời gian triển khai thử nghiệm, VinaPhone dự kiến sẽ triển khai dịch vụ tại toàn bộ các tỉnh phía Nam và mở rộng dần ra miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Mức phí mà VinaPhone sẽ áp dụng cho dịch vụ này là 10.000 đồng cho giao dịch gửi một triệu đồng.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone, cho biết dịch vụ này hướng đến đối tượng chính là các cư dân ở các vùng sâu, vùng xa, những người không thuận tiên trong việc tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. Các điểm giao dịch MoMo chính là các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc sẽ là cánh tay nối dài để đưa dịch vụ tài chính, viễn thông đến gần hơn với người dân. Khác với dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng, chuyển tiền qua hệ thống này chỉ có thể chuyển số tiền tối đa là 5 triệu đồng một ngày cho mỗi khách hàng và có thể chuyển tiền mà không cần tài khoản ngân hàng.

Trước khi VinaPhone cung cấp dịch vụ này, mạng di động Viettel cũng đã đưa ra thị trường một dịch vụ tương tự có tên là BankPlus, và đến nay dịch vụ này đã thu hút 1,3 triệu khách hàng sử dụng. BankPlus cho phép khách hàng chuyển tiền, kiểm tra tài khoản ngân hàng, thanh toán cước viễn thông mà không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối internet cho điện thoại di động. Dịch vụ sử dụng được trên tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel nói, với hơn 50 triệu khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel, cùng hệ thống điểm giao dịch của Viettel cũng như các ngân hàng trên toàn quốc, công ty hướng đến mục tiêu phổ cập hình thức thanh toán qua di động, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Đến nay trong các mạng di động, mới có VinaPhone và Viettel tham gia cung cấp dịch vụ chuyển tiền di động.

Theo Kinh Tế Sài Gòn




Bình luận

  • TTCN (0)