Cả 2 công ty Acer và Lenovo đã cho giới thiệu những phiên bản laptop mới sử dụng nền tảng chip xử lí Haswell mới nhất từ Intel.

Sau hơn 1 năm ra mắt, Acer đã tiến hành nâng cấp dòng laptop M5 của mình lên sử dụng chip xử lí Haswell mới nhất của Intel cùng khả năng làm việc với công nghệ WiDi mới từ Intel.

Model M5-583P-6428 đi kèm với chip xử lí Intel Core i5 thế hệ thứ 4, RAM 8 GB và ổ cứng dung lượng 500 GB. Máy vẫn mang thiết kế đơn giản với khung nhôm và một lớp đáy mềm nhằm bảo vệ máy khi đặt trong các vali.

Bên cạnh chip Haswell mới, M5 cũng hỗ trợ công nghệ Intel WiDi cho phép bạn có thể thưởng thức các nội dung không dây trên nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau. Đây không phải là một tính năng đa phương tiện mới, nhưng không phải tất cả các laptop hiện nay đều có tính năng này.

Với hệ thống loa mới cung cấp âm thanh Dolby Home Theater v4 với 4 loa 2 watt đặt hướng về phía trước laptop, Acer hứa hẹn sản phẩm sẽ cung cấp cho người dùng một trải nghiệm âm thanh tối ưu hơn.

Máy hiện có giá bán 699 USD, tương đương khoảng 14,87 triệu đồng.

Trong khi đó, trên trang web của Lenovo các mẫu ultrabook T440s sử dụng chip xử lí Haswell và màn hình IPS có độ phân giải Full HD cùng góc nhìn rộng cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên thông tin về máy cũng chỉ mới được cung cấp ở một số thông số kĩ thuật cơ bản và tình trạng của thiết bị này vẫn ở trạng thái "Coming Soon".

Bàn phím được trang bị các nút đa phương tiện giúp tăng cường khả năng làm việc trên Windows 8 cũng như các chỉ số trạng thái, phím chuyên dụng và khóa chức năng. Máy có trackpad rộng đi kèm với các nút, cung cấp khả năng cảm ứng đến 5 điểm. Người dùng có thể tùy chọn trang bị đèn nền cho bàn phím khi đặt hàng.

Máy có 2 pin 3 cell, trong đó một có sẵn và một có thể tháo rời, tuy nhiên công ty không nêu rõ tuổi thọ pin mà máy hỗ trợ. Loa máy hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Home Theater v4, bao gồm 1 cổng đầu ra video VGA và USB 3.0. Phía trước máy tích hợp webcam 720p và kết nối NFC, tuy nhiên chưa có thông tin về kết nối không dây khác cũng như khả năng Bluetooth của máy.

Theo Lenovo, máy có trọng lượng khoảng 1,58 kg và độ dày tối đa nhỏ hơn 21 mm. Để làm được điều này, Lenovo sử dụng vật liệu vỏ bằng sợi carbon, trong khi phần dưới làm bằng hợp kim ma-giê. Máy đạt chuẩn MIL-SPEC, cho phép chịu đựng được các rung động, độ ẩm, áp suất, nhiệt độ cao và chống bám bụi.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)