Nokia Lumia 1020 gây ấn tượng mạnh với camera khủng.

Không chỉ người dùng mà ngay cả giới kinh doanh điện thoại tại Việt Nam cũng tin vào việc, chiếc Lumia 1020 sẽ mang đến một diện mạo mới cho Nokia.

Mặc dù không quá bất ngờ với màn ra mắt sản phẩm diễn ra đêm qua của Nokia, bởi phần lớn thông số, cấu hình của Lumia 1020 đã bị rò rỉ từ trước đó, tuy nhiên phần lớn tín đồ Việt đều tỏ ra hài lòng và phấn khích trước những tính năng của chiếc Lumia 1020.

Dạo qua các diễn đàn công nghệ lớn, những chủ đề, bài viết về Lumia 1020 đang trở thành đề tài hot, thu hút hàng trăm lượt bình luận của tín đồ Việt: “Nokia vô đối trong dòng camera trên phone rồi. Ngay cả máy DSLR cũng phải ghen tị về độ phân giải của 1020. Tất nhiên, so sánh như vậy là khập khiễng nhưng công nghệ ống kính, hệ thống chống rung quang học, công nghệ cảm biến và xử lí hình ảnh của Nokia quả là đáng nể, nhất là khi nhìn vào thân hình nhỏ gọn của nó”, một người dùng chia sẻ.

Quả thật, việc tích hợp bộ cảm biến camera 41 megapixel trên một thiết bị có độ mỏng chỉ 10,4 mm thể hiện một sự cố gắng rất lớn từ phía Nokia. Cũng từ chủ đề sự kiện “Zoom Invented” của Nokia mà một thành viên diễn đàn Tinhte còn đặt tên cho sản phẩm này là Phomera (ám chỉ sự kết hợp giữa phone và camera), giống như cách đặt tên cho phân khúc phablet (phone - tablet) trước đây.

Một thành viên khác, hài hước hơn với chỉ một bình luận ngắn gọn: “Nô hôm qua về 41”, nhằm ám chỉ việc Nokia vừa cho ra mắt chiếc Lumia camera 41 “chấm”.

Phần nhiều tín đồ cảm thấy hài lòng với sản phẩm mang tính đột phá mà Nokia vừa giới thiệu ra thị trường, tuy nhiên vẫn có một số người dùng có phần thất vọng bởi đây đã là sản phẩm cao cấp thứ 3 của Nokia (bao gồm Lumia 920, 925 và 1020, không tính chiếc Lumia 928) sở hữu cấu hình phần cứng tương đương nhau, không được nâng cấp.

Ảnh
Nhìn từ mặt trước, rất khó để phân biệt Lumia 1020 với chiếc 920.

“Vẫn biết Windows Phone chỉ cần chip lõi kép đã đủ mượt, nhưng một số người sẽ thích một chiếc smartphone lõi tứ hơn”, một người dùng chia sẻ.

Một số khác lại tỏ ra khá lo ngại về giá bán của chiếc Lumia 1020 khi về thị trường Việt Nam. Model này được chào bán với giá 300 USD kèm 2 năm hợp đồng từ nhà mạng AT&T của Mỹ, tương đương với chiếc iPhone 5 32 GB. Do đó, đã có những lo ngại về việc, sản phẩm này sẽ có giá “cắt cổ” khi được bán tại Việt Nam.

Giới kinh doanh lạc quan

Không chỉ người dùng, giới kinh doanh điện thoại cũng tỏ ra rất hồ hởi với sản phẩm mới từ Nokia. Ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc chuỗi cửa hàng Mai Nguyên Luxury - nhận định: “Việc Nokia tung ra chiếc Lumia 1020 với camera ‘khủng’ hứa hẹn mang lại một tương lai xán lạn. Windows Phone nhận được nhiều sự đầu tư từ Microsoft và sẽ nhận được nhiều bản cập nhật mới trong tương lai, trong khi về thiết kế, Lumia 1020 cũng rất mỏng, nhẹ và thời trang, bên cạnh tính năng chụp hình đình đám. Ngoài ra, việc Nokia cung cấp thêm chiếc vỏ Camera Grip cũng thể hiện sự sáng tạo cao, biến Lumia 1020 thành một chiếc máy chụp hình thứ thiệt".

Ảnh
Camera Grip (giá 80 USD) vừa tích hợp thêm pin, lại có phím chụp hình riêng như một chiếc camera thực thụ.

Dự đoán về khả năng thành công của chiếc Lumia 1020 tại thị trường Việt, ông Nguyên tỏ ra lạc quan: “Tôi tin Lumia 1020 sẽ hot khi bán ra. Tại Việt Nam, các tín đồ của Nokia rất đông và họ đều là những người thích chụp ảnh. Hiện tại thì Nokia đang có 3 sản phẩm là 920, 925 và 1020 với cấu hình và thiết kế khá giống nhau. Do đó, người dùng sẽ có xu hướng chọn mua sản phẩm với khả năng chụp ảnh tốt hơn hẳn như Lumia 1020”.

Ông Nguyên chia sẻ, "tiền bối" của Lumia 1020 là chiếc 808 PureView khi mới về Việt Nam bán rất tốt, nhưng qua thời gian, doanh số giảm dần vì những nhược điểm về phần mềm cũng như thiết kế. Do đó, khi Lumia 1020 đã khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm trên, không có lí do gì sản phẩm lại không bán chạy.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc khi nào Lumia 1020 sẽ cập bến thị trường Việt Nam, và giá bán chính hãng của nó là bao nhiêu. Tuy nhiên, với việc sản phẩm này sẽ được bán ra tại Mỹ từ ngày 26/7, thì nhiều khả năng, chỉ ít ngày sau đó máy sẽ được đưa về Việt Nam theo đường xách tay.

Theo Infonet




Bình luận

  • TTCN (6)
Tro Choi Vui  373

nhin đẹp quá đi, muốn có 1 cái

Nguyễn Triết Học  953

Muốn có 1 con Lumia 920 Big Grin

dragonlance  291

"Ngay cả máy DSLR cũng phải ghen tị về độ phân giải của 1020?" Sao lại ghen tị trong khi các DSLR full frame được CỐ Ý chế tạo với đpg nhỏ hơn rất nhiều so với khả năng về đpg của full frame? Nếu Lumia 1020 vẫn dùng cảm biến đó nhưng giảm đpg xuống 15 megapixel thì có lẽ sẽ chụp còn đẹp hơn thế nữa (do các pixel sẽ to hơn, cải thiện chất lượng hình ảnh rất nhiều) và thu hút được nhiều trong giới nhiếp ảnh rồi. Thật đáng tiếc, số lượng người đề cao số "chấm" quá áp đảo nên phải làm vậy mới thu hút được nhiều hype và $ Sad

Lion Leo  15

41 megapixel là do nội suy mà có, số chấm thực tế của lumia 1020 thấp hơn con số 41 mpx rất nhiều. Theo cái nhìn của mình thì chất lựong ảnh của lumia 1020 vẫn chưa bì được với dslr dòng entry nên không cần phải đem full frame ra so đâu @@

Hải Nam  30903

So thì so với compact thôi chứ, DSLR nó to đùng vậy đi so với cái điện thoại kiêm máy ảnh dày 1 cm Confused

dragonlance  291

@Lion Leo: Mình đâu có so sánh với full frame? Mình lấy full frame ra để làm ví dụ tại sao 1 loại cảm biến to đùng như thế mà các công ti camera vẫn không đẩy độ phân giải lên cao. Còn nếu so sánh ấy, thì mình nghĩ là chụp đẹp hơn các compact low-end, mid-end (do cảm biến của nó cũng khá to so với compact thông thường), nhưng chắc chắn là thua compact high-end (>10tr). Còn dân mà đem camera điện thoại so với DSLR thì chắc là mới nghe đến thuật ngữ DSLR Big Grin
Ps: Ý bạn "nội suy" là sao? Các thuật toán nội suy (interpolation) trong upscale ảnh ấy à? Nếu vậy thì bạn lầm rồi, Lumia 1020 true resolution đúng 41 chấm nhé. Hồi lâu mình cũng tưởng 808 cũng ăn gian kiểu đó nên search ở 1 số trang có giải thích không phải như vậy Smile