Ảnh minh họa.

Microsoft đã tiết lộ chi tiết của bản cập nhật Windows Phone 8, GDR2 (General Distribution Release), trong khi những thông tin rò rỉ cho biết, bản Windows Phone Blue phải chờ đến đầu năm 2014.

Thông tin GDR2 được Microsoft trình bày khá chi tiết, mặc dù khoảng thời gian phát hành chính xác của nó vẫn còn là một bí ẩn. Phiên bản này cung cấp đài FM radio, hỗ trợ CardDAV/CalDAV cho Gmail và nút máy ảnh xử lí linh hoạt hơn. Còn phiên bản cập nhật lớn nhất mang mã Blue, người dùng phải chờ đến tận đầu năm sau.

Trang The Verge dẫn nguồn tin khẳng định, bởi vẫn còn nhiều lỗi khác nhau nên Microsoft chưa thể phát hành bản cập nhật chính thức. Mục tiêu của Microsoft là đưa ra một phiên bản firmware hoàn chỉnh, xử lí các vấn đề liên quan đến chipset mới, cách thức mở khóa,...

Sau khi phát hành GDR2, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật GDR3 trước khi Blue được phát hành, dự kiến vào cuối năm nay. Phiên bản GDR3 dự kiến sẽ bao gồm khả năng hỗ trợ cho điện thoại Windows Phone 5 inch, 6 inch với độ phân giải Full HD 1080p và chip xử lí 4 nhân.

Tuy nhiên, nó cũng có thể mang lại một số tính năng dự định xuất hiện trong phiên bản Blue như là một nỗ lực của Microsoft. Nguồn tin cho biết, GDR3 sẽ hỗ trợ màn hình khóa xoay, cùng với hệ thống thông báo mới, khả năng xử lí đa nhiệm tốt hơn.

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Windows Phone tiếp tục thúc đẩy hoạt động phát triển ứng dụng của riêng mình, một hướng đi mới tương tự Nokia. Trước đó, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã phát hành ứng dụng bản đồ HERE cho các OEM khác, và bây giờ đang có ý định thu hút các phát triển tạo ra ứng dụng tùy chỉnh cho hệ thống chụp ảnh PureView của mình sau khi công bố Lumia 1020.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)