Lee Yeong-han, 13 tuổi, không bao giờ rời khỏi chiếc smartphone của em. Ngay cả trong lớp học, em cũng bí mật dùng smartphone dưới ngăn bàn.

Lee dùng rất nhiều chức năng trong điện thoại vì thế máy rất nhanh hết pin, em luôn phải mang theo pin dự phòng và bộ sạc cho máy.

Young Lee là một trong những trẻ được xác định là nghiện smartphone. Theo một khảo sát gần đây của chính phủ Hàn Quốc, tỉ lệ nghiện smartphone ở giới trẻ cao gấp hai lần tỉ lệ nghiện Internet. Nghiên cứu 1,7 triệu học sinh tiểu học, trung học của Bộ Cân bằng giới tính và Gia đình Hàn Quốc cho thấy có 14% trẻ em Hàn Quốc nghiện smartphone. Trong khi đó, có 6% trẻ nghiện Internet. Đây là lần đầu tiên cơ quan này thực hiện khảo sát về tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em.

Theo Bộ Khoa học, CNTT và hoạch định tương lai, có 64,5% trẻ em thanh thiếu niên có smartphone, tăng từ mức 21,4% năm 2011.

Trong số 240.000 học sinh có các dấu hiệu nghiện smartphone, 40.000 em bị xếp vào loại nghiện nặng, chiếm 17% tổng số các em nghiện smartphone. Những em này có các triệu chứng về thần kinh, kích động khi khong thể dùng smartphone. Những em ít nghiện hơn có một số hành vi ám ảnh liên quan đến smartphone.

Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch phát triển các chương trình dành cho trẻ nghiện smartphoen vào cuối năm nay tại 198 trung tâm tuổi trẻ và 179 cơ sở y tế trên cả nước. Với những vùng sâu vùng xa chưa tiếp cận được với các trung tâm này, sẽ có các chuyên gia tư vấn đến tận trường để giúp các em.

Theo ICTnews/Korea Times




Bình luận

  • TTCN (0)