Theo Korea Economic Daily, Samsung tiếp tục là nhà sản xuất VXL A9 dựa trên quy trình công nghệ 14 nm cho iPhone tương lai của Apple.

Đây là một thông tin vui đến với Samsung, nhất là khi mối quan hệ của 2 bên diễn ra khá căng thẳng trong thời gian qua.

Samsung sẽ chịu trách nhiệm cung cấp VXL A9 dành cho Apple dựa trên quy trình công nghệ 14 nm, bắt đầu từ năm 2015, và dựa trên mốc thời gian này, chiếc smartphone hưởng lợi từ chíp mới chính là iPhone 7, dự kiến được phát hành vào nửa cuối năm 2015, theo Korea Economic Daily.

Báo cáo được đưa ra chỉ vài tuần sau khi nhiều thông tin từ các báo khác cho biết, Apple và nhà sản xuất bóng bán dẫn TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing) đã đạt thỏa thuận 3 năm trong việc sản xuất VXL A9 cho Apple.

Cả Samsung và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Hiện tại, Samsung đang là nhà sản xuất độc quyền cho một loạt VXL dành cho các thiết bji iOS của Apple, bao gồm cả VXL A6. Tuy nhiên, phía Apple đã thông báo sẽ giảm lượng đơn đặt hàng chíp với gã khổng lồ điện tử của Hàn Quốc cho iPhone thế hệ tiếp theo như là một trong các hành động nhằm đa dạng hóa nguồn cung, giảm sự phụ thuộc đến đối thủ cạnh tranh cũng như "kẻ thù" trong các hoạt động pháp lí gần đây.

Báo cáo cho biết, Apple đang cố gắng đảm bảo giảm sự đồng quyền trong hoạt động sản xuất chíp với Samsung bằng cách kí kết với TSMC, điều này giúp Apple yên tâm hơn trong hoạt động phát triển sản phẩm của riêng mình.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang tiến hành tìm kiếm một thỏa thuận, có thể với nhà sản xuất chíp GlobalFoundries, để sản xuất chíp trong tương lai, một đối tác chính trong hoạt động thiết kế và sản xuất chip cho Intel. Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành công nghiệp bán dẫn khẳng định với trang Cnet rằng Apple và GlobalFoundries vẫn chưa có bất kì thỏa thuận nào được tiến hành trong thời điểm này.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)