Một nguồn tin thân cận tiết lộ với The Verge rằng Nokia đang chuẩn bị tung ra bản cập nhật cho tất cả các thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8, cho phép tương thích với kết nối Bluetooth 4.0.

Được biết, một slide bị rò rỉ từ nội bộ Nokia tiết lộ, các thiết bị Lumia 520, 620 và 720 đều có khả năng hỗ trợ chuẩn Bluetooth 4.0, bên cạnh đó Nokia cũng được cho là sẽ cập nhật Bluetooth 4.0 cho Lumia 820, 920, 1020 và cho cả gia đình của Windows Phone 8. Như vậy, điều này cho thấy tất cả các điện thoại Windows Phone 8 của Nokia đều có phần cứng được tích hợp sẵn chipset hỗ trợ Bluetooth 4.0, nhưng chúng vẫn chưa được kích hoạt.

Cũng theo The Verge thì bản cập nhật tiếp theo dành cho Lumia chạy Windows Phone 8 sẽ bao gồm khả năng hỗ trợ một loạt phụ kiện mà Nokia sắp ra mắt mà ở đó Nokia tập trung vào việc hỗ trợ Bluetooth năng lượng thấp kết hợp với các dịch vụ định vị như HERE Maps và HERE Drive.

Dự kiến, Bluetooth 4.0 sẽ xuất hiện trong bản cập nhật dành cho Lumia có tên Amber; tuy nhiên hai siêu phẩm Lumia 925 và Lumia 1020 hiện tại không hỗ trợ Bluetooth 4.0, vì thế người dùng sẽ thấy nó trong một bản cập nhật sau GDR2, hoặc tính năng này sẽ được kích hoạt bởi một ứng dụng hệ thống của Nokia được thực hiện trực tiếp trên các thiết bị như tổ hợp display+touch hoặc extra+info.

Có một điều khá ấn tượng trong việc tung ra bản cập nhật lần này đó là Nokia sẽ là công ty đầu tiên chính thức hỗ trợ Bluetooth 4.0 trên Windows Phone 8. Trong khi đó, các công ty như Samsung, HTC và Huawei sở hữu các thiết bị chạy WP8 sẽ có phải chờ đến khi Microsoft cho phép tích hợp tính năng này, có thể trên các bản cập nhật GDR3 hoặc chính họ sẽ tự tích hợp bằng việc đóng gói một bản cập nhật của riêng mình. Tuy nhiên, điều này vẫn còn khá mơ hồ. Việc dành sự ưu tiên của Microsoft cho Nokia chứng tỏ mối quan hệ nhân duyên giữa hai hãng ngày càng bền chặt.

Theo Wpcentral



Bình luận

  • TTCN (0)