Có vẻ như khó khăn chưa hề buông tha BlackBerry, dù hãng đã đặt trọn vẹn kì vọng và tương lai vào hệ điều hành mới BlackBerry 10. Báo cáo tài chính quý mới nhất của BlackBerry gây thất vọng lớn, khiến cho giá cổ phiếu của hãng trượt dốc tới 36% chỉ trong nửa tháng.

Mới đây nhất, chuyên gia Peter Misek của hãng Jefferies còn đổ thêm dầu vào lửa khi tiết lộ BlackBerry vừa phải cắt giảm số lượng đặt hàng Q10 và Z10 từ 2 triệu máy/tháng xuống còn vẻn vẹn 1 triệu máy/tháng. Đây là phản ứng trước “sức tiêu thụ èo uột của cả hai dòng máy trong tháng 5 vừa qua”, Misek giải thích.

Trước đó, smartphone Z10 đã phải giảm giá vài lần để kích cầu nhưng chưa thành công. Giá bán của Z10 tại thời điểm mới lên kệ là 199 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ hai năm, tức là tương đương với các smartphone đầu bảng trên thị trường của Samsung, HTC và Apple. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, nhà mạng đã giảm giá Z10 xuống 99 USD, một dấu hiệu cho thấy doanh số Z10 thấp hơn so với dự kiến.

Mới đây nhất, một chuỗi bán lẻ tại Mỹ còn quyết định đại hạ giá Z10 xuống mức 49 USD kèm theo hợp đồng hai năm. Mức giá mới được nhìn nhận như một hành động “bán tống tháo để thanh lí dọn kho, hơn là khuyến mãi đơn thuần”.

Về phần mình, BlackBerry được đồn là chuẩn bị công bố một dòng smartphone mới có tên A10 vào tháng 11 tới. Giám đốc điều hành Thorsten Heins của BlackBerry lí giải cho việc Z10 liên tiếp giảm giá là “một hoạt động bình thường để dọn đường cho sản phẩm mới”, nhưng có vẻ như sự giảm giá này là quá sớm và quá nhiều.

Theo Vietnamnet/Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)